Hậu Giang: Phó Giám đốc Sở kiêm trưởng phòng công chứng là sai

Ngày 3-10, nguồn tin của PLO cho biết UBND tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản yêu cầu Sở Tư pháp tỉnh này chấm dứt việc phân công bà Trần Phượng Quyên, phó giám đốc Sở kiêm nhiệm trưởng phòng công chứng từ ngày 1-10.

Trụ sở Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Tư pháp rút kinh nghiệm trong công tác phân công, bổ nhiệm cán bộ, công chức. Song song đó, căn cứ tình hình đơn vị, trao đổi với Sở Nội vụ tham mưu cơ quan có thẩm quyền bố trí lãnh đạo phòng công chứng theo quy định.

Trước đó, các sở ngành tỉnh có nhận được đơn phản ánh của công dân, trong đó có việc bà Quyên kiêm nhiệm. Từ các nội dung trong đơn, Thanh tra tỉnh có buổi làm việc với Sở Tư pháp, Sở Nội vụ tỉnh.

Theo đó, mặc dù biết việc phân công bà Quyên, phó giám đốc Sở, kiêm trưởng phòng công chứng là chưa phù hợp nhưng do giai đoạn đó (tháng 7-2018) Sở Tư pháp không có công chức, viên chức đủ điều kiện để bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo phòng công chứng. Việc phân công để kịp thời thanh toán các chế độ, chính sách cho các viên chức của phòng và một số trường hợp nghỉ việc, thực hiện các thủ tục giải thể.

“Bên cạnh đó, theo ý kiến chỉ đạo Bộ Tư pháp và chủ tịch UBND tỉnh rằng Sở cần duy trì hoạt động phòng công chứng nên việc giám đốc Sở Tư pháp đã ban hành quyết định phân công bà Quyên, phó giám đốc Sở kiêm trưởng phòng công chứng là phù hợp tình hình đơn vị tại thời điểm phân công” - ý kiến của Sở tại buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc, Sở Nội vụ và Sở Tư pháp tỉnh đề xuất UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo chấm dứt hoạt động kiêm nhiệm này đối với bà Quyên nhưng không thu hồi quyết định phân công trước đó.

“Bà Quyên trong quá trình hoạt động đã ký các văn bản với tư cách trưởng phòng, thanh toán các chế độ lương, thôi việc, công tác phí… cho viên chức của phòng công chứng, nếu thu hồi Quyết định số 30/QĐ-STP thì sẽ ảnh hưởng các văn bản, chứng từ mà bà Quyên đã ký” – lý do mà hai sở nêu ra để không thu hồi quyết định phân công trước đó.

Sau đó, Thanh tra tỉnh có báo cáo gửi UBND tỉnh, trong đó kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tư pháp thực hiện thu hồi Quyết định số 30/QĐ-STP, ngày 10-7-2018 về việc phân công bà Quyên, phó giám đốc Sở, kiêm Trưởng phòng công chứng. Đồng thời giữ nguyên các văn bản, chứng từ do bà Quyên đã ký trong thời gian kiêm trưởng phòng công chứng hoặc giao Sở Tư pháp ra quyết định chấm dứt phân công bà Quyên kiêm nhiệm kể từ ngày 1-10-2019.

Từ báo cáo tham mưu của Thanh tra tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành văn bản yêu cầu chấm dứt việc phân công bà Quyên, phó giám đốc Sở Tư pháp kiêm nhiệm trưởng phòng công chứng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng giao Sở Tư pháp tổ chức họp thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở, đơn phản ánh liên quan đến hành vi vi phạm chức trách, nhiệm vụ của bà Quyên là không có cơ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm