Hậu Giang kiến nghị Chính phủ hỗ trợ trên 565 tỉ đồng công trình phòng chống hạn mặn

Ngày 18-5, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác của Chính phủ 19 nội dung như xin cho tỉnh được tạm ứng ngân sách trung ương hằng năm ngoài vốn đầu tư trung hạn hoặc vay ưu đãi, để thực hiện giải phóng mặt bằng một số dự án theo quy hoạch, nhằm tạo quỹ đất sạch mời gọi doanh nghiệp đầu tư; Chính phủ xem xét hỗ trợ thiệt hại do xâm nhập mặn, trong đó xử lý cấp bách dự án 30 km đê bao ngăn mặn để đủ điều kiện ngăn mặn từ biển Tây vào địa bàn tỉnh, dự án ô bao 20.000 ha ngăn mặn cho địa bàn huyện Phụng Hiệp, hỗ trợ kinh phí để đắp đập thời vụ… với tổng kinh phí trên 565 tỉ đồng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang

Với các kiến nghị, đề xuất của Hậu Giang, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao các bộ, ngành liên quan xem xét, sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thực hiện. Riêng đối với các giải pháp cấp bách phòng chống hạn mặn, tỉnh Hậu Giang cần có kiến nghị đề xuất trình Chính phủ xem xét, giải quyết trong thời gian tới, cũng như hỗ trợ thiệt hại nặng do thiên tại gây ra. Các giải pháp dài hạn, Chính phủ sẽ xem xét đầu tư và có giải pháp tổng thể của vùng để Hậu Giang và các tỉnh, thành phố khu vực đối phó trong lâu dài.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (thứ 2 từ trái qua) trao đổi tại  hiện trường khi kiểm tra thực tế phòng, chống hạn mặn tại hậu Giang

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm