Hậu Giang: Không có người tự ứng cử

Ngày 17-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021–2026.

Theo báo cáo, địa phương giới thiệu tổng số 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, các đại biểu tham dự đã biểu quyết thống nhất 100% nhất trí danh sách sơ bộ 11 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV.

Hội nghị hiệp thương lần hai thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử. Ảnh: ĐB

Đối với danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, tính đến ngày 11-3, tất cả 70 cơ quan, đơn vị được phân bổ đại biểu đã hoàn thành việc giới thiệu người ứng cử đảm bảo về cơ cấu, thành phần và số lượng. Hầu hết các đại biểu được giới thiệu đề có tỉ lệ tín nhiệm cao.

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, các đại biểu đã biểu quyết thống nhất thỏa thuận lập danh sách sơ bộ 100 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021–2026.

Các đại biểu tham dự cũng đã thảo luận, thông qua dự thảo Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. Theo đó, thời gian thực hiện từ ngày 21-3 đến ngày 13-4.

Theo ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Hậu Giang, có nhiều người đến tìm hiểu về điều kiện tự ứng cử và nhận hồ sơ, tuy nhiên, không có ai trở lại nộp hồ sơ tự ứng cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm