Hậu Giang giãn cách 1 xã theo Chỉ thị 16 vì chùm ca bệnh phức tạp

Ngày 13-7, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang ký ban hành Công văn yêu cầu áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng trên địa bàn xã Long Phú (thị xã Long Mỹ).

Theo UBND tỉnh này, dịch bệnh COVID-19 hiện đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp, Hậu Giang từ ca mắc COVID-19 đầu tiên ghi nhận trên địa bàn vào ngày 8-7 đến nay số ca mắc mới đã tăng lên 22 ca.

Trong đó có chùm ca bệnh trên địa bàn xã Long Phú (thị xã Long Mỹ) là rất nghiêm trọng. Cụ thể, từ một BN có tiền sử dịch tễ về từ TP.HCM đã lây nhiễm cho người thân và nhiều người dân xung quanh.

Liên quan đến ổ dịch trên địa bàn xã Long Phú, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COV1D-19 tỉnh Hậu Giang đã ra Quyết định thiết lập ba vùng cách ly y tế kể từ 00 giờ ngày 10-7 năm 2021. Tuy nhiên, các điều tra dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại đây cho thấy vẫn còn rất nhiều nguy cơ dịch lây lan ra cộng đồng ờ phạm vi rộng hơn.

Từ đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang quyết định chính thức áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn địa bàn xã Long Phú (thị xã Long Mỹ) kể từ 12 giờ ngày 13-7 cho đến khi có văn bản chỉ đạo mới.

Người đứng đầu UBND tỉnh Hậu Giang cũng chỉ đạo ngành Y tế và lực lượng chức năng địa phương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập trung triển khai công tác rà soát, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp có nguy cơ cao đến từ vùng có dịch.

Tính đến 19 giờ ngày 12-7, Hậu Giang ghi nhận thêm tám BN COVID-19 (đó là các BN31678 đến BN31685), nâng tổng số ca mắc mới trên địa bàn tỉnh lên 22 ca. Hiện Hậu Giang có 486 người đang cách ly tập trung và cách ly tại nhà là 2.486 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm