Hậu Giang: Công nhận 3 xã nông thôn mới nâng cao

Ngày 18-7, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ công bố xã Tân Thành (TP Ngã Bảy) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Đây là xã thứ 3 của Hậu Giang đạt chuẩn NTM nâng cao sau các xã Đại Thành và Thạnh Xuân. 

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trao Quyết định công nhận xã Tân Thành (TP Ngã Bảy) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ảnh: CHÂU ANH

Tính đến cuối năm 2019, xã Tân Thành được các sở, ngành tỉnh công nhận đạt 16/16 tiêu chí NTM nâng cao của tỉnh. Bộ mặt nông thôn khởi sắc hơn, cơ sở vật chất hạ tầng cơ bản được hoàn thiện, đời sống người dân được nâng lên.

Cụ thể, toàn xã có hơn 80% đường giao thông được nhựa hóa, bê tông hóa, 100% đường trục xã, ấp có hệ thống đèn chiếu sáng. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 56 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%.

Qua rà soát, hiện Tân Thành không có nợ đọng cơ bản trong xây dựng NTM, tỷ lệ người dân hài lòng về kết quả xây dựng NTM nâng cao đạt hơn 93%.

Bộ mặt nông thôn xã Tân Thành ngày càng khở sắc hơn. Ảnh: CHÂU ANH

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, khẳng định việc thực hiện bộ tiêu chí NTM nâng cao tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2018-2020 là hết sức khó khăn với các địa phương. Với kết quả mà Đảng bộ, dân và quân xã Tân Thành đạt được thể hiện sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị thời gian tới lãnh đạo xã cần tiếp tự phát huy vai trò của nhân dân để xây dựng NTM thực sự đi và chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Cạnh đó, tiếp tục quan tâm phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập của người dân thông qua việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và chương trình OCOP.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên phát biểu tại Lễ công bố xã Tân Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ảnh: CHÂU ANH

“Lựa chọn những giải pháp và cách làm phù hợp với điều kiện địa phương để tiếp tục chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động,…để không chỉ giúp người dân nâng cao thu nhập mà còn góp phần quan trọng trong giữ vững và nâng cao các tiêu chí” – ông Trương Cảnh Tuyên đề nghị.

Đến thời điểm này, Hậu Giang có ba đơn vị cấp xã đạt chuẩn NTM nâng cao, xã đầu tiên được công nhận danh hiệu này là xã Đại Thành (TP Ngã Bảy).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm