Hậu Giang: 40 lao động chui người Trung Quốc ở Nhà máy giấy Lee&Man?

“Qua kiểm tra, rà soát tình hình lao động Trung Quốc tại công trình Nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam, sở và ngành chức năng bước đầu xác định hiện có 145 người. Trong đó chỉ có 105 người có phép của cơ quan chức năng, còn lại 40 người không được phép của cơ quan chức năng và doanh nghiệp (DN) không khai báo hay xin phép”.

Nhà máy giấy Lee&Man có sử dụng lao động chui là người Trung Quốc. Ảnh: GIA TUỆ

Về hướng xử lý, bà Ánh cho biết đã báo cáo nhanh cho lãnh đạo tỉnh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng và công an tỉnh để tiếp tục kiểm tra tình hình lao động tại DN này. “Do điều kiện và tình hình DN đang hoàn thiện để chuẩn bị hoạt động nên với số lao động không có giấy phép, trước mắt xin ý kiến tỉnh và hướng dẫn DN làm thủ tục để xin phép cho số lao động này. Nếu không chấp hành sẽ đề nghị cơ quan chức năng tiến hành trục xuất về nước” - bà Ánh nói.

Khi PV hỏi là có thông tin cho rằng số lao động Trung Quốc làm chui ở Lee&Man Việt Nam không chỉ là vài chục người thì bà Hồ Thu Ánh cho biết: “Chúng tôi tiếp tục kiểm tra, rà soát và việc này chưa kết thúc nên con số là bao nhiêu phải chờ kết quả mới rõ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm