Hành khách tố cáo, xe 29 chỗ nhét 73 người bị bắt tại trận

Chiều 1-5, Đội Thanh tra giao thông Vận tải quận Cầu Giấy (Sở GTVT Hà Nội) cho biết vừa phát hiện một trường hợp xe khách nhồi nhét khủng khiếp thông qua phản ánh từ người dân.

Lực lượng chức năng xử lý chiếc xe nhồi nhét khách

Theo đó, khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, đường dây nóng của lực lượng chức năng nhận được thông tin về một chiếc ô tô khách 29 chỗ BS 18B- 020.xx có dấu hiệu nhồi nhét hành khách. Đội đã lập tức triển khai lực lượng để đón dừng phương tiện này.

Tại khu vực đường Phạm Hùng hướng từ đường trên cao vành đai 3 xuống, Đội phát hiện chiếc xe trên và ra hiệu lệnh dừng lại kiểm tra. Đếm số người cho thấy chiếc xe này chỉ có 29 chỗ ngồi nhưng lại chở tới 73 người.

Tài xế lái chiếc xe được xác định là NNH (49 tuổi, trú tại Nam Định). Chiếc xe khách nói trên thuộc nhà xe HT, chạy tuyến cố định Bến xe Ý Yên (tỉnh Nam Định) đi bến xe Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ). 

Sau khi phát hiện vi phạm, Đội Thanh tra giao thông Vận tải quận Cầu Giấy đã thông báo cho hành khách và đề nghị mọi người xuống xe, vào bến xe Mỹ Đình hoặc lên phương tiện khác tiếp tục lộ trình đi tỉnh Phú Thọ nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Cũng theo Đội, với lỗi vi phạm này, ngoài việc lập biên bản đối với tài xế vi phạm, lực lượng còn lập biên bản xử phạt đối với đơn vị là chủ sở hữu phương tiện, đồng thời áp dụng biện pháp tạm giữ ô tô trên 7 ngày.

Trước đó, trong hai ngày 28 và 29-4, Cục CSGT cũng liên tiếp nhận được tin nhắn từ người dân về việc các xe nhồi nhét hành khách với mức độ khủng khiếp.

Ngay khi nhận được thông tin, Cục CSGT đã cử các tổ công tác hoặc liên hệ với CSGT địa phương kịp thời phát hiện, xử phạt những trường hợp vi phạm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm