Hành khách bị “cò” đánh, giám đốc bến xe không biết

Video ghi lại cho thấy, vào khoảng 8 giờ tối, một thanh niên khi đang đứng cổng bến xe thì có hai người khác đến gần mời chào đi xe. Người này không đồng ý nhưng hai người kia vẫn tiếp tục chèo kéo. Lời qua tiếng lại một lúc, bất ngờ một gã "cò" nắm cổ người thanh niên đấm giữa mặt. Sau đó cả hai gã "cò" cùng nhau xông vào đánh đá người thanh niên. 

Ông Lập ngồi tiếp phóng viên

Chống cự không lại, người thanh niên bị đánh ngã. Một gã "cò" kéo xềnh xệch người này trên đường khoảng 10m. Khi người thanh niên gượng dậy, gã "cò" còn bồi thêm một cú trời giáng vào mặt nữa rồi mới bỏ đi. 

Trước sự việc xảy ra ngang nhiên trên đường, nhiều người đã goi điện cho cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, Đội chống tội phạm tuyến và địa bàn (Đội 5 - PC45) đã điều tra rà soát và sau đó tìm được hai gã "cò" này về trụ sở làm rõ. Tại đây, cơ quan chức năng đã xác định gã "cò" trực tiếp đánh và kéo lê người thanh niên là Thái Văn Hùng (31 tuổi, quê thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Đồng bọn của Hùng là Trần Văn Tuấn (29 tuổi, quê xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa). 

Hùng và Tuấn khai nhận nhóm chúng gồm 5-7 người thường đứng trước cổng bến xe Nước Ngầm để mồi chài khách hàng lên hãng xe Tiến Thành (chạy tuyến Hà Nội - Nghệ An). Hãng này có khoảng 5 xe và không đăng ký kinh doanh tại bến xe nào trên địa bàn Hà Nội. Các xe này thường lòng vòng khu vực xung quanh bến xe. Khi khách đến cổng bến xe Nước Ngầm, nhóm đối tượng "cò" này sẽ vây lại chèo kéo, dụ dỗ. Người nào dại dột tin lời đi theo chúng, chúng lấy xe máy chở khách đi lại xe dừng sẵn cách đó mấy trăm mét. Người nào đã lên rồi thì không thể xuống được nữa. Xe cứ chạy lòng vòng hoặc đứng đợi cò bắt khách hàng tiếng đồng hồ rồi mới chịu đi. Đây không phải là lần đầu Hùng, Tuấn đánh hành khách. Trước đó, cũng do camera ghi lại, các đối tượng này cùng với một đối tượng tên Tú đã hành hung dã man đối với một phụ nữ. 

Trung tá Lê Kim Đồng, Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm tuyến và địa bàn (Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội, Công an Hà Nội), cho biết đang khẩn trương xác minh làm rõ nạn nhân để tiến hành lập hồ sơ xử lý đối với Thái Văn Hùng, Trần Văn Tuấn về hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, vì chưa có nạn nhân đứng ra tố cáo vụ việc nên rất khó để xử lý hai đối tượng này nên sau đó hai đối tượng này được thả về.

Để làm sáng tỏ những việc này, phóng viên đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Văn Lập – Giám đốc Bến xe Nước Ngầm. Tuy nhiên, khi phóng viên đem những việc này đến văn phòng giám đốc, ông Lập lại có thái độ bắt bẽ phóng viên dù phóng viên đã trình đủ giấy tờ cần thiết. Không những thế, khi tiếp phóng viên, ông cho biết đó là xe dù bên ngoài, người bị đánh ngoài bên xe nên không liên quan gì đến bến xe. 

Khi phóng viên góp ý về thái độ của ông và yêu cầu ông cung cấp băng camera ghi hình thì ông Lập bảo "tôi thích thế" và từ chối cung cấp video ghi hình "cò" đánh hành khách vì sợ bến mất khách. Sau đó viện cớ bận, ông Lập không tiếp phóng viên nữa.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm