Hãng xe Sao Việt vẫn tiếp tục bán vé tuyến Hà Nội - Lào Cai?

Trước đó ông Nguyễn Trọng Hài - Giám đốc Sở GTVT Lào Cai - đã khẳng định, hãng xe Sao Việt đã bị đình chỉ tạm thời Giấy phép kinh doanh vận tải hành khách để phục vụ công tác điều tra. Tại Hà Nội, Sở GTVT cũng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải đối với Công ty Minh Thành Phát. Như vậy hãng xe Sao Việt hoàn toàn không được phép bán vé, chở khách và hoạt động trong kinh doanh vận tải hành khách.

Trả lời về vấn đề này, ông Đỗ Hữu Bằng cũng cho biết, phía công ty đã dừng các chuyến xe chở khách khác theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Trụ sở của hãng xe Sao Việt đóng tại TP Lào Cai.
Trụ sở của hãng xe Sao Việt đóng tại TP Lào Cai.
Trụ sở của hãng xe Sao Việt đóng tại TP Lào Cai.
Vé vẫn được bán cho hành khách đi tuyến Lào Cai - Hà Nội chiều ngày 4-9, tuy nhiên nhà xe lại đề ngày bán vé là 29-8? 
Vé mua tại Hà Nội ngày 4/9 nhưng ghi ngày bán vé là 30/8.
Vé mua tại Hà Nội ngày 4-9 nhưng ghi ngày bán vé là 30/8.

Chiều 4-9, có mặt tại văn phòng Công ty TNHH Minh Thành Phát trên đường Giải Phóng - Hà Nội, PV ghi nhận mọi hoạt động bán vé đi lại cho hành khách vẫn diễn ra bình thường.

Không có gì khó khăn khi phóng viên đề nghị mua vé từ Hà Nội đi Lào Cai với giá 250.000 đồng. Mặc dù nhân viên bán vé nói là chuyến 20h đã hết chỗ, nhưng nhà xe vẫn thu tiền và nói sẽ sắp xếp cho chúng tôi đi chuyến 21h. Điều lạ là trên vé xe lại ghi ngày bán vé là 30-8, thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn.

Tương tự, tại văn phòng của hãng xe Sao Việt trên đường Phố Mới - Lào Cai, chiều 4-9, nhiều người mua được vé xe chạy từ TP Lào Cai về Hà Nội với giá 250.000 đồng. Nhân viên bán vé còn cho biết, nhà xe Sao Việt có 4 chuyến xe xuất phát từ TP Lào Cai về Hà Nội trong ngày. Cũng tương tự như vé xe mua ở Hà Nội, tấm vé mua ở Lào Cai ghi rõ ngày bán vé là 29-8?
Nhà xe Sao Việt nhiều lần bị "sờ gáy"
Theo Sở GTVT tỉnh Lào Cai, tối 13-5, do 2 lái xe của hãng Sao Việt cố tình xuất bến chậm nên Bến xe Lào Cai đã không làm thủ tục, sau đó 2 nhân viên nhà xe đã có hành vi xử sự thiếu văn hóa.
Ngày 27-5, Sở GTVT Lào Cai và Bến xe khách Lào Cai đã phải làm việc với Công ty Minh Thành Phát về việc đậu đỗ, đón trả khách của phương tiện và thái độ, cư xử của nhân viên, lái xe Công ty.
Ngày 25-8, Sở GTVT đã phát hiện nhà xe Sao Việt vi phạm quy định dừng đón khách tại lòng, lề đường tại khu tái định cư cạnh lý trình Km224 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Ngày 26-8, Sở GTVT Lào Cai đã xử phạt buộc chấm dứt các hoạt động bán vé và xe dừng đón khách sai quy định đối với Công ty TNHH MTV Minh Thành Phát. Yêu cầu Minh Thành Phát phải chấm dứt ngay việc tự ý mở điểm bán vé tại xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng.
Tính đến thời điểm xảy ra tai nạn ngày 1-9, hãng xe khách Sao Việt chỉ bị xử lý vi phạm với hình thức “nhắc nhở”. 

Theo Quốc Cường - Xuân Thái (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm