Hàng vạn người sẽ tham dự Vesak 2014

Theo đó, từ ngày 7 đến 11-5 tại chùa Bái Đính (Ninh Bình), đại lễ với chủ đề “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của LHQ” sẽ chính thức diễn ra.

Theo ban tổ chức, năm nay đại lễ dự kiến tiếp đón 1.500 lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, các giáo sư, tiến sĩ, học giả, nhà nghiên cứu Phật học cùng các Phật tử thuộc nhiều truyền thống Phật giáo đến từ 95 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới cùng hàng vạn đồng bào Phật tử và nhân dân Việt Nam.

Bên cạnh những hội thảo khoa học mang tính hàn lâm, học thuyết tư tưởng nhằm tìm ra hướng đi và giải pháp cho những khủng hoảng, mâu thuẫn xung đột để cùng nhau thực hiện thành tựu các mục tiêu của LHQ. Năm nay, Vesak 2014 sẽ tổ chức các lễ hội tâm linh văn hóa và chương trình trồng cây hưởng ứng bảo vệ môi trường và phát quà từ thiện cho quỹ khuyến học.

Vesak 2014 là một trong các hoạt động văn hóa mang tính quốc tế của LHQ nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại. Đây là lần thứ hai đại lễ được tổ chức tại Việt Nam.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm