Hàng trăm tiểu thương kéo đến UBND tỉnh “tố” hợp tác xã chợ Bến Thủy

Trước tình hình tiểu thương kéo đến trước trụ sở UBND tỉnh quá đông, lực lượng Công an TP Vinh, cảnh sát cơ động, CSGT đã có mặt để giữ gìn trật tự.

Các tiểu thương kéo đến trước trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để tố cáo những việc làm khuất tất của Ban quản lý Hợp tác xã (HTX) chợ Bến Thủy.

Các tiểu thương cho rằng, thời gian qua họ đã tố cáo những sai phạm của Ban quản lý Hợp tác xã chợ Bến Thủy nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Cụ thể như: Về vấn đề thành lập HTX, năm 2008, do chuyển đổi mô hình quản lý nên mới thành lập HTX, nhưng các tiểu thương cho rằng không hề tổ chức cuộc họp mời toàn bộ các hộ kinh doanh để nói rõ quyền lợi, nghĩa vụ khi gia nhập vào HTX, không tuyên truyền rộng rãi đến các hộ kinh doanh. Cổ đông thì chủ yếu là người thân của cán bộ UBND phường Bến Thủy, TP Vinh) hoặc con cháu người thân của ông chủ nhiệm, ông phó chủ nhiệm HTX. Còn tiểu thương là những người kinh doanh lâu đời ở chợ từ 10-20 năm thì không được vào HTX. 

Ban quản lý HTX đã cố tình thu sai các loại phí, thu tiền điện cao gấp 4- 5 lần quy định của nhà nước. Thu phí chuyển nhượng các kiốt từ 5 - 10% và thu tiền ngoài hóa đơn của chín hộ tổng số tiền 315 triệu đồng, hai hộ cơ nới mỗi hộ 25 triệu đồng… Tổng số tiền thu phí mà HTX chợ Bến Thủy đã thu quá quy định từ năm 2009 đến nay là hàng tỉ đồng.

Đại diện của UBND tỉnh Nghệ An cũng đã trực tiếp nắm bắt, ghi nhận những ý kiến phản ánh từ những người đại diện cho các tiểu thương chợ Bến Thủy.

Trước đó, chiều 1-4, hàng trăm tiểu thương chợ Bến Thủy đã kéo đến trụ sở tiếp dân UBND TP Vinh và cho rằng kết luận của Đoàn thanh tra UBND TP Vinh liên quan đến việc Ban quản lý HTX chợ Bến Thủy thu phí cao, nhiều khoản thu bất minh chưa thỏa đáng.

Hiện chợ Bến Thủy có hơn 400 gian hàng kinh doanh, buôn bán nằm ở phía Nam TP Vinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm