Hàng trăm người Nghệ An nhập cảnh trái phép sang Úc

Theo thống kê, cho đến nay, có 215 công dân người Nghệ An nhập cảnh trái phép sang Úc. Trong đó, hiện có 145 người đã bị đưa ra khỏi Úc.

Tại hội thảo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã thông báo tình hình về đưa người di cư trái phép trong địa bàn hai phường thuộc thị xã Cửa Lò và xã Nghi Xuân (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) các biện pháp đã và đang áp dụng để giải quyết tình hình trên. 

Các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý đóng góp để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý hoạt động đưa người xuất cảnh trái phép ra nước ngoài trong đó có Úc.

Đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và Tổ chức IOM thông tin về các chính sách của Chính phủ Úc  đối với người nhập cư trái phép và những rủi ro, tốn phí khi di cư trái phép bằng tàu thuyền sang Úc bằng đường biển.

Đồng thời Đại sứ quán Úc tại Việt Nam cho biết, Úc đã có những biện pháp an ninh biên giới cứng rắn không để bất cứ một tàu thuyền nào có thể đến đất liền mà không bị phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ.

Những người đến Úc bất hợp pháp bằng tàu thuyền sẽ không bao giờ được định cư tại đây. Khi bị bắt giữ những người nhập cư trái phép sẽ bị trả về quốc gia nơi họ đã xuất phát, hoặt bị chuyển đến một trung tâm xét đơn ở nước ngoài.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm