Hàng trăm người Hà Tĩnh tại Bình Dương được về quê bằng máy bay

Ngày 6-8, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương cho biết đã phối hợp với Sở GTVT đưa hàng trăm công dân Hà Tĩnh ra sân bay về quê theo nguyện vọng.

Tại điểm đón công dân Hà Tĩnh tại TP Thủ Dầu Một có khoảng 20 người được đưa xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong sáng 6-8. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó từ ngày 6 đến 8-8, Bình Dương bố trí hàng chục xe ô tô khách đưa gần 300 công dân Hà Tĩnh tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương lên sân bay Tân Sơn Nhất để về Hà Tĩnh.

Toàn bộ chi phí di chuyển từ Bình Dương lên sân bay do Bình Dương hỗ trợ. Còn vé máy bay do UBND tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ.

Đây là số người già, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ mang thai và có con nhỏ được ưu tiên đưa về quê.

Chị Nguyễn Thị Phương cùng chồng chuẩn bị đồ đạc trước khi lên xe về quê. Ảnh: LÊ ÁNH

Chị Nguyễn Thị Phương tạm biệt chồng trước khi xe lăn bánh. Ảnh: LÊ ÁNH

Có mặt từ sớm tại điểm tập kết TP Thủ Dầu Một, chị Nguyễn Thị Phương đang mang thai tháng thứ 8 vui mừng khi được về quê trong đợt này.

Chị cho biết cuộc sống mùa dịch rất khó khăn cộng thêm việc chị mang thai nên mọi thứ khó khăn gấp bội. Được tỉnh Bình Dương và Hà Tĩnh tạo điều kiện về quê chị vui đến nỗi đêm không ngủ được.

“Hôm qua được thông báo sáng nay về, tôi vui mà không ngủ được. Tôi chỉ mong đến sáng để được về quê” - chị Phương chia sẻ.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương giúp ba mẹ chị Trần Thị Hằng Nga chỉnh lại đồ bảo hộ trước khi được đưa xuống sân bay. Ảnh: LÊ ÁNH

Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH và bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương hỏi thăm động viên công dân Hà Tĩnh trước khi rời Bình Dương về quê. Ảnh: LÊ ÁNH

Còn chị Trần Thị Hằng Nga trên tay ẵm con nhỏ 2 tháng tuổi và dắt theo bé trai 3 tuổi cùng đồ đạc cũng ra đây đợi xe từ rất sớm. Trong bộ trang phục bảo hộ kín mít, chị Nga không giấu được cảm xúc khi được về quê trong đợt dịch này.

“Lâu nay có mỗi chồng em đi làm nuôi cả nhà, mà dịch này anh cũng nghỉ cả hơn một tháng rồi. May ba mẹ con được hỗ trợ về quê chứ ở đây lâu thì không biết lấy gì ăn. Hay tin được về cả gia đình nội, ngoại ai cũng vui” - chị Nga xúc động nói.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh có công văn đề nghị Bình Dương hỗ trợ để đưa công dân Hà Tĩnh đang làm việc tại Bình Dương có hoàn cảnh khó khăn được về quê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm