Hàng trăm hộ ở Bạc Liêu khẩn cầu mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ

Ngày 6-1, trả lời qua điện thoại, bà Lê Thị Ái Nam, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID19 tỉnh Bạc Liêu cho hay ngày mai (7-1) sẽ họp Ban chỉ đạo xem xét đơn kiến nghị của người dân về việc được mua bán ăn uống tại chỗ. 

Dân gửi hàng trăm đơn khẩn cầu đến Bí thư, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu xin bán ăn uống tại chỗ theo cấp độ dịch quy định tại Nghị quyết 128. Ảnh: TRẦN VŨ

Liên quan đến hàng trăm đơn khẩn cầu của dân, cùng ngày, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết là sẽ họp Ban chỉ đạo xem xét các yêu cầu của dân, khả năng sẽ hạ cấp độ dịch COVID19.

Trong khoảng 3 ngày qua, có hàng trăm "đơn khẩn cầu" của người dân tỉnh Bạc Liêu, với nội dung đã 5, 6 tháng qua không được buôn bán ăn uống tại chỗ, kinh tế khánh kiệt. 

Một người dân ở phường 3, TP. Bạc Liêu viết: "... sau 6 tháng không hoạt động hiện cơ sở chúng tôi không cầm cự nỗi cho thời gian tiếp theo. Nếu tiếp tục như vậy, các cơ sở kinh doanh sẽ phá sản hàng loạt". 

Hầu hết các đơn khẩn cầu có nội dung là họ phải chịu tiền mặt bằng, tiền lãi ngân hàng, nhân viên mất thu nhập lâm cảnh túng thiếu... Từ đó khẩn cầu lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cho mua bán ăn uống tại chỗ như nhiều tỉnh thành khác, theo cấp độ dịch xanh, vàng, cam, đỏ. 

Các quán ăn uống ở Bạc Liêu không được bán tại chỗ gần 6 tháng qua, bất kể cấp độ dịch nào. Ảnh: TRẦN VŨ

Được biết, trong 6 tháng qua, tỉnh Bạc Liêu thực hiện chống dịch với nhiều biện pháp thắt chặt cao hơn các tỉnh lân cận. Ngay cả khi thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, Bạc Liêu dù có phân cấp độ dịch theo quy định, nhưng vẫn có thêm quy địch thắt chặt một số hoạt động. 

Từ đó, nhiều xã phường, thị trấn dù được xét cấp độ dịch xanh, vàng vẫn không được mua bán ăn uống tại chỗ mà chỉ được bán mang về. Và bị giới hạn bán mang về chỉ từ 4 giờ sáng đến 19 giờ tối.

Bạc Liêu cũng quy định giờ hạn chế đi lại cho toàn tỉnh bất kể vùng xanh, vùng vàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm