Hàng quán được bán mang về, Đà Nẵng tấp nập ngày đầu mở cửa lại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ 8 giờ sáng 16-9, TP Đà Nẵng cho phép cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại vùng xanh và liên vùng xanh (quận, phường vùng xanh liền kề nhau) được bán mang về.

Tại hai quận có nhiều vùng xanh là Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, nhiều người dân vui vẻ đi mua bún, mì, bánh mì… để ăn cho thỏa thích sau nhiều ngày ăn sáng bằng mì gói hoặc các loại thức ăn nhanh khác.

Từ 8 giờ sáng 16-9, hàng quán tại vùng xanh được bán mang về. Ảnh: TV

Chị Liên (ngụ phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) mua liền năm tô bún bò về cho gia đình và không giấu được niềm vui sướng khi trao đổi với PV.

“Hơn một tháng các con nhà tôi chỉ ăn mì tôm hoặc cơm nguội vào buổi sáng, hiếm lắm mới mua được bún, mì tươi để nấu nên sáng nay hàng quán bán lại là tôi đi mua ngay” – chị Liên hào hứng.

Còn chị Huệ, chủ một quán bánh cuốn tại quận Hải Châu cho hay hơn một tháng nay phải đóng quán chống dịch khiến thu nhập không có, áp lực trả tiền thuê mặt bằng đè nặng.

“Nghe tin được bán mang về, từ hôm qua cả nhà tôi tất bật chuẩn bị nguyên vật liệu để kịp cho sáng nay mở cửa. Nhìn khách đến mua hàng tôi mừng phát khóc. Với tôi, ngày hôm nay giống như ngày Tết vậy” - chị Huệ chia sẻ.

Chị Huệ mừng phát khóc khi được buôn bán trở lại. Ảnh: TV

Ghi nhận của PV, dù ngày đầu tiên được nới lỏng hoạt động mua bán, hàng quán tại Đà Nẵng mở cửa chưa nhiều nhưng không khí sôi động đã dần trở lại tại các vùng xanh.

Hơn một tháng qua, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đóng cửa. Ảnh: TV

Hôm nay được bán trở lại, các chủ quán tất bật nấu nướng để phục vụ khách hàng thân quen. Ảnh: TV

Người bán đồ ăn không kịp nghỉ tay vì mong muốn giao thức ăn cho khách hàng nhanh nhất. Ảnh: TV

Người dân mua đồ ăn đảm bảo khoảng cách. Ảnh: TV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm