Hàng ngàn thanh niên TP.HCM háo hức lên đường ngập ngũ

Các tân binh TP.HCM đợt này sẽ được giao về Trung đoàn 1 - Sư đoàn 9, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 22 (Quân đoàn 4), Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 7), Trung đoàn Gia Định, Lữ đoàn Hải quân 957 (Vùng 4 Hải quân)…

Tại điểm giao quân quận Bình Thạnh, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã bắt tay, động viên và chúc sức khỏe các tân binh trước giờ lên đường. Ông Lê Thanh Hải mong muốn các thanh niên học tập và rèn luyện tốt, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

 
Các tân binh TP.HCM háo hức lên đường nhập ngũ, tham gia bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: N.HOÀNG

Tân binh Hoàng Hải Minh (quận Bình Thạnh), là một trong những người viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ vào Lữ đoàn 957, cho biết ngày còn ngồi trên ghế nhà trường em mơ ước một ngày được cầm súng bảo vệ Tổ quốc. Hôm nay, ước mơ của Minh đã trở thành hiện thực. “Tôi tin chắc với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng ta sẽ hoàn thành trách nhiệm với Tổ quốc. Tôi xin hứa quyết tâm phấn đấu ra sức học tập và rèn luyện để trở thành người chiến sĩ ưu tú, cùng nhau đoàn kết, thương yêu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không phụ lòng tin tưởng của mọi người” - Minh nói.

Cùng về Lữ đoàn 957, tân binh Đỗ Hữu Trí (quận 4) cho hay: “Tuổi trẻ có lòng tự trọng và tình yêu lớn lao đối với Tổ Quốc, đặc biệt là tình yêu với biển, đảo quê hương. Do đó, nếu Tổ quốc cần, biển, đảo gọi thì tất cả thanh niên Việt Nam đều sẵn sàng chứ không chỉ riêng mình Trí”. Trí cho biết sớm tham gia vào hoạt động của đoàn thanh niên, được nghe tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, Trí ý thức được nghĩa vụ của người trẻ đối với Tổ quốc nói chung, với biển, đảo nói riêng. Từ đó Trí yêu thích màu áo người lính biển, mong muốn trở thành một chiến sĩ hải quân bảo vệ nơi đầu sóng ngọn gió; đó là lý do Đỗ Hữu Trí tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự ở Lữ đoàn 957 Hải quân.

Đại diện cho các đơn vị nhận quân, Đại tá Thân Ngọc Hướng, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 957 (Vùng 4 Hải quân), cho biết vinh dự và phấn khởi đón nhận những thanh niên ưu tú của TP.HCM lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc. Đại tá Hướng hứa với chính quyền và nhân dân TP.HCM, sẽ tạo mọi điều kiện cho các tân binh được rèn luyện trong môi trường quân đội nghiêm minh, cán bộ thật sự yêu thương giúp đỡ chiến sĩ mới như người thân của mình, giúp các chiến sĩ rèn luyện tốt để khi trở về sẽ trở thành những công dân ưu tú, góp phần xây dựng TP giàu mạnh.

200 tân binh về Lữ đoàn Hải quân 957

Trong đợt giao quân lần này, TP.HCM thực hiện giao 2.350 công dân, trong đó có 2.000 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự, 350 thanh niên phục vụ có thời hạn trong ngành công an, cảnh sát PCCC. Trong số đó có 200 tân binh từ các quận Phú Nhuận, 2, Bình Thạnh và Bình Tân sẽ giao cho Lữ đoàn Hải quân 957 thuộc Vùng 4 Hải quân.

Trong số các thanh niên nhập ngũ có 5,4% là đảng viên, 33,48% có trình độ từ trung cấp đến đại học. Số thanh niên tình nguyện nhập ngũ là 1.247 người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.