Hàng ngàn người viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Theo ghi nhận của PV, sáng nay, Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng hàng trăm người dân đã có mặt từ rất sớm để thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến lễ tang từ sớm.

Về phía lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang, lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận/huyện,… cũng đã đến để chuẩn bị cho lễ tang.

Linh cữu của Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nằm tại Bảo tàng Phan Văn Khải.

Nhiều người dân khi hay tin đã đến từ 4, 5 giờ sáng mong một lần cuối được gặp ông: “Mới hôm trước Tết, bác còn kêu thằng Phong qua cắt tóc. Bác hơi yếu nhưng vẫn trò chuyện được. Rồi nghe tin bác qua Singapore chữa bệnh, rồi bác về Chợ Rẫy, rồi giờ bác đi luôn. Bác hiền và giản dị lắm cô ơi!” bà Bùi Thị Ngọc Dung rơm rớm nước mắt nói.

Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đến thăm viếng.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang cùng nhiều lãnh đạo sở, ngành, quận huyện đến chăm lo tổ chức lễ tang.

Cô Út Hiên (70 tuổi) là chị họ của của ông Sáu thẫn thờ ngồi một góc. Dù biết sinh lão bệnh tử là chuyện tất yếu nhưng khi hay tin bà không khỏi xót xa.
Bà kể chuyện hai chị em cách nhau 17 tuổi nhưng ông Sáu theo cách mạng từ bé nên hai chị em ít khi có cơ hội trò chuyện cùng nhau. Ấn tượng về người em họ trong lời kể của ba mẹ đó là cậu bé rất thông minh, gan dạ.
“Chú ấy theo cách mạng, ra Hà Nội học, rồi được cử đi Liên Xô, hai chị em đâu có được nói chuyện với nhau nhiều. Nhưng chú ấy hiền, giản dị lắm. Chú vận động xây trường cho các cháu học, xây đường bê tông rải nhựa để đi đỡ trơn trượt mùa mưa về….”.

Ông Nguyễn Văn Khỏe khóc òa khi nhắc về người bạn Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Nhiều bà con Củ Chi còn kể những ngày ông Khải nằm bệnh viện, những lúc tỉnh lại, ông đều nói nhớ và muốn gặp bác Nguyễn Văn Khỏe.

Bác Nguyễn Văn Khỏe (trưởng ban di tích lịch sử đình Tân Thông Hội) cho biết sau khi nghe tin ông Khải mất, đình Tân Thông Hội đã gióng lên một hồi chuông dài.

“Ông Phan Văn Khải ra đi là một sự đau buồn và tiếc thương vô hạn đối với nhân dân Củ Chi, bởi vì ông là một vị Nguyên thủ quốc gia hiếm hoi khi về quê hương mà gần gũi với bà con trong mọi hoàn cảnh điều kiện, rất thân tình, giản dị giúp đỡ người nghèo khó” – ông Khỏe chia sẻ.

Cô Út Hiền kể về con người bác Khải trong niềm xúc động.

Nhiều người cũng đến viếng mộ của phu nhân nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Những công trình phúc lợi xã hội ở xã Tân Thông Hội đều một tay bác. Bác cũng đã xây dựng lại đình làng Tân Thông Hội, sửa chữa miếu Bà, nhà thờ họ Phan... “Cho nên ông Khải mất đi là nỗi đau thương rất lớn đối với chúng tôi…”- nói đến đây, ông Khỏe khóc òa, nghẹn ngào không thể nói gì được nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm