Hàng ngàn người tập trung bên sông Sài Gòn xem bắn pháo hoa

Mặc dù đoạn đường dẫn ra bờ sông rất khó đi với đầy bụi và ổ gà nhưng nhiều người tập trung về đây từ rất sớm. 

Đến 20h, bãi đất trống bên cạnh bờ sông đã chật ních người và xe. Nhiều gia đình, bạn trẻ tranh thủ mở tiệc với đầy những món ăn, đồ nướng, thức uống và ngồi lại với nhau để chuyện trò.

Các bạn trẻ đang tụ tập bên bờ sông Sài Gòn chờ đón giao thừa và xem bắn pháo hoa. Ảnh: HOÀNG GIANG

 Hàng ngàn người chuẩn bị tiệc nướng bên bờ sông. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bạn Nguyễn Đức Hiếu (20 tuổi, sinh viên Đại học Công Nghiệp TP.HCM) cùng với nhóm bạn cùng quê đã đến đây từ chiều để chọn chỗ và tranh thủ bày tiệc. “Đây là lần đâu tiên chúng mình đón giao thừa ở TP.HCM nên rất háo hức. Mình phải đến đây trước để chọn chỗ, bày đồ ăn ra nướng. Cũng lâu lắm rồi chúng mình mới có dịp tụ tập sau khi rời quê vào TP.HCM để học. Do đó những giờ phút này với mình rất thiêng liêng và ý nghĩa. Mong rằng một năm mới đến sẽ nhiều niềm vui và may mắn hơn” – Hiếu chia sẻ.

Các bạn trẻ chuẩn bị tiệc nướng. Ảnh: HOÀNG GIANG 

 Nhiều bạn cùng nhau ăn uống, chuyện trò trước thềm năm mới. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cô Cổ Thị Lớn đã đón giao thừa ở TP.HCM đến lần thứ hai. Năm nay, cô cũng cùng người con gái của mình từ quận 9 lên để chung vui cùng mọi người trước thềm năm mới 2016. Người phụ nữ đã ngót nghét 60 tuổi đời vẫn tràn trề năng lượng không thua gì lớp trẻ. “Năm trước người ta đến đây coi đông lắm, mãi hơn 3 giờ sáng tôi mới về tới nhà do kẹt xe nhưng mà rất vui. Ngày trước ở quê nên không biết pháo hoa, giao thừa là gì; nay đã lên TP nên phải ráng đi coi cho biết” – cô Lớn kể.

 Nhóm bạn trẻ chụp hình tự sướng. Ảnh: HOÀNG GIANG

 Những giây phút riêng tư của đôi bạn trẻ yêu nhau. Ảnh: HOÀNG GIANG

Những người đến đây đủ mọi lứa tuổi, bé Như Ngọc chỉ mới 4 tuổi những cũng đã hai lần đón giao thừa cùng gia đình. Cô bé lí lắc khoe: “Năm trước ba mẹ cũng dắt hai chị em con đi coi pháo hoa ở đây, năm nay con cũng được đi nữa, vui lắm, ba mẹ hứa năm nào cũng cho đi”.

 Hai em nhỏ chơi game trong lúc chờ đợi pháo hoa giao thừa. Ảnh: HOÀNG GIANG

 Vừa đọc sách vừa lướt Facebook chờ đợi giao thừa. Ảnh: HOÀNG GIANG

 TP.HCM trước thềm năm mới 2016. Ảnh: HOÀNG GIANG

Năm nay, TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tại hai điểm, bắn tầm cao tại khu vực đường hầm sông Sài Gòn (quận 2, TPHCM) và bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Thời gian bắn pháo hoa là 15 phút, từ 0g – 0g15 ngày 1-1-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm