Hàng ngàn người ký tên trên tấm bản đồ lớn nhất Việt Nam

Các em học sinh tham gia ký tên vào bản đồ Tổ quốc

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, cho rằng từ xa xưa, dường như trong máu, mồ hôi, nước mắt của người Việt Nam đã ngấm vị mặn mòi của biển cả. Biển đảo không chỉ là không gian sinh tồn, mà thực sự là mạch nguồn của sự phát triển bền vững đất nước. Tình yêu biển cả, lòng yêu nước đã đưa dân tộc ta, Tổ quốc ta vượt qua bao thác ghềnh, dựng lên giang sơn gấm vóc nối liền một dải.

Sự quên mình của các chiến sỹ cảnh sát biển, kiểm ngư, lòng quả cảm của những ngư dân ngày đêm bám biển, những ánh mắt hướng về biển Đông và những việc làm cụ thể, thiết thực. Việc làm âm thầm của lớp lớp thế hệ người Việt Nam thời gian qua đang kết lại thành những làn sóng của tình yêu nước.

 
Đại diện cộng đồng 32 dân tộc Việt Nam tham gia ký tên lên bản đồ.

Đây là hoạt động mở đầu chuỗi sự kiện Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhân ngày Gia đình Việt Nam (28-6).

Tại buổi lễ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho Tấm bản đồ Tổ quốc Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tấm bản đồ có diện tích 680 mét vuông, đây là tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất đến thời điểm hiện tại.

Hàng ngàn người ký tên trên tấm bản đồ lớn nhất Việt Nam ảnh 3

Tấm bản đồ đã được nhận chứng nhận lỷ lục Việt Nam.

Chương trình lấy chữ ký trên bản đồ Việt Nam sẽ diễn ra đến hết ngày 29-6.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm