Hàng ngàn người đổ về viếng Đại tướng trong mưa dịp kỷ niệm 22-12

Sáng 21-12, PV có mặt tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để tận mắt chứng kiến dòng người bất chấp thời tiết bất lợi đến Khu mộ để dâng những nén hương thơm, những bó hoa tươi thắm và gửi tấm lòng tri ân, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Những cựu binh dâng những nén hương thơm, những bó hoa tươi trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những cựu binh dâng những nén hương thơm, những bó hoa tươi trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thời tiết Quảng Bình trong ngày hôm nay mưa tầm tã, nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, từng đoàn người khắp mọi miền đất nước ngược xuôi đổ về nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để viếng Người trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Trung Sơn, một người cựu binh từng chiến đấu tại Thành cổ Quảng Trị, trú tại thị trấn Gôi (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) bỏ mặc mái đầu mưa ướt lạnh đến viếng mộ Đại tướng xúc động chia sẽ: “Đến viếng mộ Đại tướng trong dịp này, những người cựu binh như chúng tôi đây có chung cảm xúc rất đặc biệt, chúng tôi thật sự rất tự hào về Đại tướng, Người là con chim đầu đàn của Quân đội Việt nam, Đại tướng mãi ở trong tim mỗi người lính chúng tôi”.

Trao đổi với PV, Thượng úy Đồng Thanh Hải, Đội phó Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết: “Tính từ thời điểm đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ đến nay đã có tổng cộng 129 ngàn đoàn với gần 1,5 triệu lượt khách đến viếng mộ Đại tướng. Tính riêng trong ngày tâm điểm trước lễ (22/12) đã có hơn gần 250 đoàn với gần 4 ngàn người đến viếng”.

Những cựu binh dâng những nén hương thơm, những bó hoa tươi trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Theo Thượng úy Hải chỉ tính riêng trong ngày hôm nay đã có hơn gần 250 đoàn với gần 4 ngàn người đến viếng

Theo Thượng úy Hải thì trong dịp lễ này, Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được tăng cường thêm lực lượng để bảo vệ an toàn cho khách đến viếng.

Theo Hoàng Phúc - Đặng Tài (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm