Hàng ngàn người diễu hành hưởng ứng dùng xăng E5

Gần 150 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trong tỉnh đều đã phân phối xăng E5” - ông Phạm Như Sô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết tại lễ phát động và diễu hành tuyên truyền sử dụng xăng E5 của tỉnh này sáng 7-9.

Cũng theo ông Sô, người dân Quảng Ngãi cần tiếp tục hưởng ứng và lựa chọn sử dụng xăng E5. Vì việc này vừa để bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, vừa tạo điều kiện cho nông dân có nguồn thu nhập ổn định từ việc cung cấp nguồn nguyên liệu sắn cho các nhà máy nhiên liệu sinh học phối trộn xăng E5.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, cho biết theo lộ trình phân phối xăng E5 của Chính phủ thì từ 1-12-2014, xăng sinh học E5 sẽ được sử dụng đại trà, thay thế hoàn toàn cho xăng Mogas 92 ở bảy tỉnh, TP. Một năm sau, xăng này được sản xuất cho các phương tiện cơ giới đường bộ trên toàn quốc.

Ngay sau lễ phát động, trên 2.000 người đã diễu hành trên các tuyến phố kêu gọi mọi người hưởng ứng và tích cực lựa chọn sử dụng xăng E5.

LUẬN NGỮ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm