Hàng ngàn người chào cờ ở điểm cực Đông Tổ quốc

Sáng 1-1, tỉnh Phú Yên tổ chức trang trọng lễ chào cờ đầu năm mới 2018 tại danh thắng quốc gia Mũi Đại Lãnh (còn gọi là Mũi Điện) thuộc xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. Đây là được xem là điểm cực Đông của Tổ quốc, là nơi đầu tiên trên đất liền Việt Nam đón ánh mặt trời.

Cùng với biển Bãi Môn, Mũi Điện nằm trong cụm danh lam thắng cảnh quốc gia, nằm gần hải phận quốc tế nhất và là một trong tám ngọn hải đăng trên 100 tuổi ở Việt Nam.

Tham gia lễ chào cờ đầu năm mới ý nghĩa trên có hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, nhân dân địa phương cùng hàng trăm du khách trong và ngoài nước. Dưới cờ Tổ quốc, trước biển Đông, hàng ngàn người đồng thanh hát vang Quốc ca trong niềm xúc động, tự hào.

Hàng ngàn người đồng thanh hát Quốc ca tại danh thắng Mũi Điện.

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên, cho biết đây là lần thứ hai tỉnh tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới tại danh thắng quốc gia Mũi Điện. Hoạt động này nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; đồng thời quảng bá du lịch Phú Yên độc đáo, thân thiện.

Lễ chào cờ thiêng liêng trên cũng thể hiện khát vọng một năm mới phát triển, thịnh vượng. Hoạt động này sẽ được tiếp tục thường niên. "Lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã tặng quà chúc mừng 100 khách du lịch đầu tiên đến Mũi Điện trong năm 2018. Sau lễ chào cờ là các hoạt động văn hóa nghệ thuật giàu bản sắc" - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.