Hàng ngàn người bán vé số, khó khăn được hỗ trợ

Ngày 5-4, lãnh đạo xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh cho biết UBND xã và các đoàn thể, ấp đã vận động các mạnh thường quân nhằm hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân yếu thế trong thời điểm vàng chống dịch.

UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh tặng quà cho các hộ dân khó khăn. Ảnh: VLB

Tính đến ngày 5-4 có 388 hộ nghèo, hộ khó khăn, bán vé số được hỗ trợ quà là các nhu yếu phẩm như: Gạo, đường, bột ngọt, nước tương, nước mắm, dầu ăn, khẩu trang… Trong đó, 21 hộ khó khăn nhất được hỗ trợ phần quà từ 500.000-1.000.000 đồng/hộ; 367 hộ khác được hỗ trợ phần quà từ 300.000-500.000 đồng/hộ.
Không những vậy, chính quyền xã Vĩnh Lộc B cũng đã vận động 135 hộ cho thuê, nhà trọ với 1.836 phòng trọ, tám kiốt, 12 mặt bằng giảm tiền thuê. Trong đó có 16 chủ nhà giảm hẳn 100% tiền thuê cho hơn 200 nhà trọ, mặt bằng; 38 chủ nhà giảm 50% tiền thuê cho hơn 400 phòng trọ, kiốt, còn lại giảm từ 10%-40% tiền thuê.
Nhiều chủ nhà cũng hỗ trợ gạo, mì, nước rửa tay, khẩu trang cho người thuê.
“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục vận động các mạnh thường quân nhằm chia sẻ, hỗ trợ kịp thời cho các hộ yếu thế trên địa bàn xã trong thời điểm dịch bệnh, với tinh thần chính quyền không để người dân yếu thế bị bỏ lại phía sau" - lãnh đạo xã Vĩnh Lộc B chia sẻ.
Ông Vũ Chung Sức, trưởng khu phố 26, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, cũng cho biết hôm nay khu phố gửi tặng 150 phần quà gồm mì tôm và gạo cho các hộ là công nhân nhà trọ, bán vé số, hớt tóc,… trên địa bàn.
Trước đó khu phố đã tặng 150 phần quà cho người dân khó khăn. Hiện còn 300 phần quà sẽ được gửi đến các hộ dân trong thời gian sớm nhất.
Đặc biệt các mạnh thường quân cũng hỗ trợ cho chín người bán vé số, mỗi người 50.000 đồng/ngày, trong vòng 15 ngày, dự kiến sẽ gửi đến người dân vào ngày mai (6-4).
“Cứ có mạnh thường quân hỗ trợ thì chúng tôi chia cho các hộ khó khăn. Thời gian qua bà con bán buôn ế ẩm, nay lại ngưng bán thì cuộc sống càng khó hơn. Bịch gạo, thùng mì không phải nhiều nhưng bà con có thể yên tâm rằng bà con không bị đói” - ông Sức nói.
Cùng ngày, Chi đoàn Đội CSGT Rạch Chiếc (thuộc Phòng PC08 Công an TP.HCM) đã phối hợp cùng UBND phường Tân Phú, quận 9 đã trao 100 phần quà nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

CSGT Rạch Chiếc và Chi đoàn phường Tân Phú, quận 9 tặng quà cho các hộ nghèo. Ảnh: CM

Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng gồm có 5 kg gạo, mì gói và nước, kết hợp với phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh.
Chi đoàn phường Tân Phú cho biết đây là những hộ gia đình người cao tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo, người bán vé số. “Các phần quà được gửi đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong lúc cả nước đang chung sức, chung lòng cách ly 14 ngày chống dịch bệnh COVID-19 mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái của người dân Việt Nam” - Chi đoàn phường Tân Phú nói.
Tại UBND phường An Lạc A, quận Bình Tân, Hội Chữ thập đỏ của phường cũng đã phối hợp với các tiệm cơm, mạnh thường quân, hỗ trợ hàng chục suất cơm chay cho các trường hợp khó khăn, bán vé số, lượm ve chai,… đến ngày 18-4.

Hội Chữ thập đỏ phường An Lạc A, quận Bình Tân tặng các suất cơm chay cho người dân. Ảnh: TT

Tại quận 1, UBND các phường cũng tổ chức đến tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ hành nghề bán vé số trên địa bàn phường gặp hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với hàng trăm phần quà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm