Hàng ngàn ngọn hoa đăng cầu nguyện hòa bình cho biển Đông

Trước những diễn biến phức tạp tại khu vực Biển Đông, cụ thể là việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương-981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Hành động này đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

 Bóng bay và chim bồ câu được thả lên bầu trời.

Thực hiện chỉ đạo của Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa thống nhất tổ chức Đại lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông, phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 .

Các Tăng ni, Phật tử và người dân cùng chắp tay cầu nguyện cho Biển Đông.

Đồng thời, kêu gọi tăng ni, phật tử trong tỉnh thể hiện tinh thần yêu nước bằng hành động cụ thể, thiết thực, tham gia ủng hộ "Chương trình chung sức vì biển đảo quê hương" giúp quân, dân Hoàng Sa, Trường Sa và ngư dân khắc phục khó khăn bảo vệ chủ quyền biển đảo. Tại buổi lễ, đại diện Tăng ni, Phật tử trong tỉnh đã trao số tiền 400 triệu đồng để đóng góp vào chương trình, mong muốn góp công, góp của vào sự nghiệp bảo vệ biển đảo quê hương.

Những ngọn hoa đăng được thắp sáng giữa sân chùa

Cũng tại đây, nghi thức thả bóng bay, phóng sinh chim bồ câu và thắp hoa đăng đã thu hút sự quan tâm của các Tăng ni, phật tử và người dân thập phương. Hàng ngàn ngọn nến thắp sáng sân chùa và tất cả mọi người có mặt cùng chắp tay cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông đã tạo nên một hình ảnh đẹp, ý nghĩa trước khi chương trình khép lại.

Khung cảnh lung linh sau khi hàng nghìn ngọn nến được thắp sáng

Nguyên Mai

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm