Hàng ngàn m3 bùn đất ập xuống khu dân cư

Trận mưa lớn đêm 2-8, rạng sáng 3-8 là nỗi kinh hoàng cho người dân ở tổ 29, 30, 31 thuộc khu 3, phường Hà Trung (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Trận mưa này mang đến hàng ngàn m3 bùn đất từ trên đồi nơi thi công dự án Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long của Tập đoàn FLC tràn xuống, phủ kín những con đường, bao trùm nhiều nhà dân.

Hàng ngàn m3 bùn đất ập xuống khu dân cư ảnh 1
Hàng ngàn m3 bùn đất từ trên đồi nơi thi công dự án của Tập đoàn FLC tràn xuống khu dân cư

Những người dân khu 3, phường Hà Trung phản ánh, đêm 2-8, trận mưa lớn trút xuống. Chỉ sau đó khoảng 40 phút, bùn đất trên đồi theo nước mưa chảy xuống bao trùm hết toàn bộ khu dân cư số 3 khiến những con đường dân sinh ngập bùn đất cao đến 50 cm. Bùn đất phủ lấp hệ thống thoát nước khiến lượng lớn bùn đất, đá sỏi tiếp tục chảy tràn vào nhà các hộ dân.

Hàng ngàn m3 bùn đất ập xuống khu dân cư ảnh 2
Bùn lấp lối đi ngày 4-8 tại khu 3, phường Hà Trung, TP Hạ Long

Nhà bí thư chi bộ khu 3, phường Hà Trung, ông Nguyễn Văn Mậu, ở ngay chân đồi dự án mà Tập đoàn FLC đang triển khai thi công đã phải bồng bế các cháu nhỏ đi để lánh nạn đề phòng những bất trắc có thể xảy ra.

Hàng ngàn m3 bùn đất ập xuống khu dân cư ảnh 3
Những người lớn phải di tản trẻ con đi nơi khác vì sợ bùn lấp ngập nhà

“Rạng sáng 3-8, do mưa lớn, nước ngập hơn 1 m, nhiều đồ đạc bị hư hỏng nhưng kinh hoàng nhất là bùn đất. Không chỉ lấp đầy lối đi, phủ kín sân và trong nhà, bùn đấy còn tràn xuống những ruộng hoa màu và làm bẩn hết hệ thống nước sinh hoạt sạch của người dân khiến cho cuộc sống của hàng trăm hộ dân chúng tôi bị ảnh hưởng” - anh Thịnh, một người dân khu 3 cho biết.

Sáng 4-8 những người dân ở khu 3, phường Hà Trung và lực lượng chức năng của TP Hạ Long cũng đến phối hợp với người dân để dọn dẹp đất cát nhưng cuộc sống của các hộ dân tổ 29, 30, 31 khu 3, phường Hà Trung vẫn chưa trở lại bình thường.

Hàng ngàn m3 bùn đất ập xuống khu dân cư ảnh 4
Nhiều lực lượng tham gia dọn bùn tại địa phương

Chiều 4-8, ông Phạm Hông Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết UBND TP vừa có chỉ đạo tạm dừng thi công dự án FLC Hạ Long để đơn vị này thực hiện các biện pháp thi công đảm bảo, không để đất đá trôi xuống nhà dân. Theo ông Hà, FLC cần khắc phục xong sự cố đất đá gây ra cho người dân thì UBND TP Hạ Long mới xem xét cho dự án được thực hiện tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm