ĐỒNG NAI:

Hàng ngàn hộ dân thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng

Tại thành phố Biên Hòa hiện có hơn 350 hộ dân ở phường Bửu Long, phường Tân Hòa và xã Hóa An thiếu nước sinh hoạt, trong đó riêng xã Hóa An có 225 hộ. Tất cả các hộ bị thiếu nước nói trên đều là những hộ chưa có nước máy, phải dùng nước giếng khoan, giếng đào. Song, thời điểm này nắng hạn kéo dài khiến nguồn nước ngầm các giếng khoan, giếng đào bị cạn kiệt gây ra thiếu nước. Để có nước dùng, các hộ trên phải đi mua nước với giá gần 20 ngàn đồng/m3.

Tại huyện Nhơn Trạch, nắng nóng kéo dài nhiều ngày làm cạn kiệt nguồn nước ngầm khiến hơn 600 hộ dân ở hai xã Phú Đông và Phú Hữu thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở hai xã trên diễn ra từ cuối tháng 2-2010, trong đó, xã Phú Hữu có khoảng 500 hộ và Phú Đông hơn 100 hộ. Để có nước sinh hoạt, người dân ở đây buộc phải mua nước với giá từ 50-70 ngàn đồng/m3.

Cùng thời gian này, hơn 2.000 hộ dân ở 3 xã là La Ngà, Phú Ngọc và Ngọc Định thuộc huyện miền núi Định Quán cũng đang thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng, phải mua nước từng ngày do nguồn nước trong giếng đào, giếng khoan bị cạn kiệt. Phó Chủ tịch UBND huyện Định Quán Dương Anh cho biết: "Mmùa khô năm nay là hạn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Trước đây, huyện có dự án hỗ trợ ba xã nói trên đào một số giếng khoan, nhưng khoan sâu 70-85 m cũng không có nước. Sau đó, huyện thuê cán bộ địa chất về khảo sát, đã phát hiện đất vùng La Ngà, Phú Ngọc, Ngọc Định không có mạch nước ngầm, nên đành phải bỏ ý định khoan giếng lấy nước".

Theo TTXVN, TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm