Hàng ngàn hành khách Lý Sơn không thể về quê ăn tết

Hàng ngàn hành khách Lý Sơn không thể về quê ăn tết
Hành khách chờ trực để được về đảo ăn tết cùng gia đình

Những ngày qua, vùng biển Quảng Ngãi luôn có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 cấp 7 giật cấp 8, tuyến đường vận tải thủy nối Lý Sơn - Sa Kỳ và ngược lại ngừng hoạt động từ ngày 2-2, làm cho hàng ngàn hành khách là con em Lý Sơn đang công tác, làm ăn xa, học tập trên mọi miền đất nước về quê ăn tết bị mắc kẹt tại đầu bến cảng Sa kỳ.

Tại Cảng Sa Kỳ hàng ngàn hành khách cùng hàng trăm tấn hàng tết phục vụ người dân do điều kiện thời tiết biển động nên không thể ra đảo, các phương tiện tàu chở khách không thể xuất bến vì biển động mạnh.

Hiện nay, tại vùng biển Quảng Ngãi đang có gió mạnh cấp 5-6 giật cấp 7, trong khi các tàu chở khách ra đảo Lý Sơn chỉ được phép hoạt động ở gió cấp 5, do vậy việc chở khách về đảo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Để bảo đảm cho mọi người dân địa phương được về quê đoàn tụ gia đình ăn tết vui vẻ huyện Lý Sơn đã có văn bản kiến nghị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh và Vùng cảnh sát biển 2 hỗ trợ để đưa khách về đảo.

Ông Nguyễn Thanh, chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, nếu trường hợp thời tiết từ nay đến ngày 28 tết vẫn còn diễn biến như hiện nay huyện Lý Sơn sẽ đề nghị điều tàu công suất lớn của các lực lượng quân đội để vận chuyển toàn bộ số hành khách mắc kẹt tại Cảng Sa Kỳ về quê ăn tết cùng gia đình.

VĂN MỊNH

BÌNH LUẬN (4)

Hàng ngàn hành khách Lý Sơn không thể về quê ăn tết ảnh 2

Tin đọc nhiều

Bộ Công an không có quyền cho CSGT trưng dụng tài sản

Bộ Công an không có quyền cho CSGT trưng dụng tài sản  95

Hàng ngàn hành khách Lý Sơn không thể về quê ăn tết ảnh 4

Tin cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm