Hàng loạt xe khách bỏ chuyến phản đối phân tuyến

Sáng 30-12, tại Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), hàng loạt xe khách đã phản đối kế hoạch điều chuyển tuyến của Sở GTVT TP Hà Nội bằng cách bỏ chuyến, từ chối vận chuyển hành khách.

Theo nhiều tài xế của các nhà xe tại đây, việc Sở GTVT điều chuyển tuyến đã khiến công việc kinh doanh vận chuyển hành khách của họ bị xáo trộn. Đa số xe thuộc diện bị điều chuyển đều đã hoạt động tại bến Mỹ Đình từ nhiều năm nay.

Một tài xế chạy tuyến Mỹ Đình - Nghệ An cho hay: “Chúng tôi đã chạy tại Mỹ Đình hàng chục năm nay, đã quen bến, quen khách. Việc điều chuyển tuyến thực hiện quá nhanh, nhất là vào thời điểm giáp tết, chúng tôi không thể xoay xở kịp”.

Nhiều xe khách tại bến Mỹ Đình không nhận khách để phản đối kế hoạch điều chuyển tuyến. Ảnh: TUYẾN PHAN

Nhiều tài xế khác khi được hỏi cũng có câu trả lời tương tự. Đa phần phản đối việc điều chuyển tuyến bởi việc vận chuyển hành khách bị thay đổi đột ngột, đặc biệt là dịp tết cận kề.

Ghi nhận thực tế, cứ khoảng 15-20 phút, lực lượng chuyên trách của Bến xe Mỹ Đình lại phát loa một lần để thông báo tới các xe đến giờ phải rời bến, nếu không sẽ có các biện pháp để giải tỏa. Tuy nhiên, nhiều xe vẫn chưa chịu xuất bến.

Tình trạng ùn ứ đang diễn ra tại bến xe này. Ảnh: TUYẾN PHAN

Đáng lo ngại, tại một số xe khách, mặc dù hành khách đã lên xe nhưng tài xế vẫn yêu cầu họ phải xuống xe.

“Tôi đã lên để ngồi đợi xe chạy nhưng họ yêu cầu tôi xuống vì xe không chạy, không đón khách” - một hành khách nói.

Việc hàng loạt xe không đón khách cũng khiến Bến xe Mỹ Đình bị ảnh hưởng. Nhiều hành khách không thể lên xe, trong khi đó một số nhà xe tập trung phản đối, lực lượng chức năng cũng có mặt nên dẫn đến ùn ứ cục bộ.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình xác nhận nhiều xe khách bỏ chuyến. Sự việc cũng đã được báo cáo lên cấp trên để tìm biện pháp xử lý.

Hiện tại, lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cũng các đơn vị liên quan đang tập trung tại phòng họp để bàn hướng giải quyết.

Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cũng các đơn vị liên quan đang tập trung tại phòng họp để tìm biện pháp xử lý. Ảnh: TUYẾN PHAN

Trước đó, ngày 22-12, Sở GTVT TP Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô tại Hà Nội. Việc sắp xếp, điều chuyển sẽ bắt đầu thực hiện từ 2-1-2017.

Theo đó, các nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình - Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh từ 2-1-2017 sẽ chuyển sang Bến xe Nước Ngầm. Sau khi nhận được thông tin này, nhiều nhà xe đã lên tiếng phản đối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm