Hàng loạt xe gian lận vé trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Ngày 19-9, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông tin vừa yêu cầu 13 phương tiện nộp lại tiền gian lận cước phí trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo VEC, trong 13 xe vi phạm, có chủ phương tiện gian lận đến 16 lần, một chủ phương tiện gian lận tám lần và chủ phương tiện khác gian lận bảy lần.

VEC cho biết qua thông tin thu thập của Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, hành vi mà các chủ phương tiện này thường thực hiện là nhận thẻ đầu vào, báo mất thẻ và không xuất trình thẻ ở đầu ra. Hoặc chủ phương tiện sử dụng thẻ đầu ra khác với thẻ đầu vào để thanh toán nhằm gian lận chặng đường đi, hay cố tình vượt trạm tại đầu ra... Được biết số tiền gian lận khoảng một triệu đồng/lượt.

Sau khi lấy thẻ đầu vào nhiều tài xế báo mất thẻ nên nhân viên thu phí không biết xe vào ở cửa nào để thu phí. Ảnh: VIẾT LONG

Vì vậy, VEC yêu cầu nhưng chủ phương tiện trên đến trụ sở các trạm thu phí thuộc Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong vòng năm ngày, kể từ ngày nhận thông báo để nộp tiền truy thu và cam kết không tái phạm. Nếu chủ phương tiện sau khi nhận được thông báo mà cố tình không liên lạc với trung tâm để giải quyết, VEC sẽ tạm thời dừng phục vụ đối với phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Trước đó, để đảm bảo tốt cho công tác quản lý vé thẻ, tránh thất thu, xử lý nghiêm những lái xe cố tình vi phạm và tái diễn tình trạng trốn phí, VEC đã tạm thời dừng phục vụ hàng chục xe lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Bên cạnh đó, ngày 10-12-2015, VEC đã có phương án xử lý và ban hành mức cước phí xe quay đầu, mất vé thẻ trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đối với các hành vi quay đầu xe trên tuyến, khai báo mất thẻ để đổi thẻ đầu vào nhằm mục đích gian lận cước phí. Cụ thể, lái xe phải bồi thường chi phí quản lý, in ấn thẻ là 200.000 đồng và phải trả hai lần mức phí với lộ trình dài nhất, tương ứng loại xe.

 

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài 245 km, mức phí toàn tuyến với xe dưới 12 ghế, xe trọng tải dưới hai tấn, xe buýt là 300.000 đồng/lượt; xe từ 12 đến 30 ghế và xe có tải trọng từ hai đến dưới bốn tấn sẽ phải nộp 460.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế trở lên và xe tải có tải trọng từ bốn đến dưới 10 tấn nộp phí 610.000 đồng; xe có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn và xe chở container 20 feet phải trả phí 760.000 đồng/lượt; xe có tải trọng 18 tấn trở lên và xe chở container 40 feet áp phí 1.220.000 đồng/lượt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm