Hàng loạt xe đường dài ‘nhồi nhét’ khách sau tết

Chiều 17-2, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Phan Thanh Hồng - Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết sáng cùng ngày phía Phòng CSGT đã tổ chức tuần tra kiểm tra các xe khách chạy tuyến đường dài và phát hiện hàng trăm xe vi phạm về quy định an toàn giao thông. Qua đó, chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ đã phát hiện gần 30 trường hợp xe khách vi phạm về tình trạng nhồi nhét khách.

 Vì nhu cầu công việc nên nhiều khách phải ngậm ngùi chịu giá vé cao

“Lượng xe chạy đường dài vào Nam ra Bắc dịp sau tết quá nhiều, đặc biệt là nhiều hãng xe không tuân thủ về điều khiển xe như chạy quá tốc độ, số lượng khách trên xe gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi số ghế quy định, nhiều khách ngồi la liệt dưới sàn xe. Chỉ trong 30 phút đã phát hiện năm trường hợp xe khách vi phạm, đến thời điểm hiện tại đã có đến cả trăm trường hợp vi phạm” - Thượng tá Hồng cho biết.

Theo đó, nhiều xe khách chỉ quy định 45 người nhưng khi kiểm tra thì lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở đến trên 60 người. Tương tự đối với xe khách nhỏ 30 ghế nhưng trên xe chở đến 42 người. Sau tết, nhiều xe chạy đường dài thường vi phạm lỗi về tốc độ và giá vé xe, lực lượng chức năng túc trực kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Lực lượng CSGT kiểm tra xe. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, dịp sau tết các hãng xe khách đường dài liên tục hét giá gấp đôi, gấp ba đối với khách đi xe so với ngày bình thường. Trước tết, vé xe chặng Quảng Nam - TP.HCM chỉ giao động 350.000-450.000 đồng/vé nhưng những ngày sau tết giá vé được đẩy lên đến trên 1 triệu đồng/vé khiến cho nhiều hành khách phải ngậm ngùi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm