Hàng loạt nhân viên Sở Y tế Đắk Lắk xài bằng không hợp lệ

Ngày 30-10, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết Sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk để xử lý sáu nhân viên ngành y tế Đắk Lắk sử dụng bằng cấp không hợp lệ.

“Có nhiều trường hợp bị phát hiện nằm ở diện mới tuyển dụng đợt vừa rồi, rải rác ở nhiều đơn vị trực thuộc” – vị lãnh đạo thông tin.

Sở Y tế Đắk Lắk. Ảnh: HL

Về hướng xử lý các trường hợp nhân viên y tế sử dụng bằng cấp không hợp lệ, ông Nay Phi La (Giám đốc Sở Y tế) cho biết: Sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Lắk điều tra, làm rõ vi phạm cụ thể của từng cá nhân và các tổ chức liên quan trong việc tuyển dụng nhân viên sử dụng bằng cấp không hợp lệ vào làm việc để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Các trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp để tham gia xét tuyển, thi tuyển vào ngành y tế sẽ bị buộc thôi việc. Ngoài ra, Sở sẽ chấn chỉnh khâu tổ chức thi tuyển, xét tuyển nhân viên vào làm việc trong ngành y tế, không để tình trạng trên lặp lại" - ông La nói.

Nguồn tin từ Sở Nội Vụ Đắk Lắk cho hay vừa qua thực hiện thanh tra liên quan đến công tác cán bộ trên địa bàn, Thanh tra Sở Nội vụ phát hiện nhiều trường hợp công chức, viên chức trên địa bàn thiếu hồ sơ bằng cấp. Trong những trường hợp này có nhiều người công tác trong ngành y tế.

“Chúng tôi phát hiện hàng chục trường hợp cán bộ, người lao động ở ngành y tế Đắk Lắk không có bằng cấp ba. Công an tỉnh Đắk Lắk sau đó đã đề nghị cung cấp hồ sơ một số trường hợp nghi vấn để xác minh” – nguồn tin cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm