Hàng loạt nhà xe tại BX Mỹ Đình tiếp tục 'bỏ rơi' khách

Sáng 31-12, ghi nhận tại BX Mỹ Đình, hàng loạt các nhà xe chạy tuyến Hà Nội đi các tỉnh Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… vẫn tiếp tục từ chối vận chuyển hành khách. Đây được coi là động thái nhằm phản đối kế hoạch điều chuyển tuyến của Sở GTVT Hà Nội đối với hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn Thủ đô.

Tại khu vực trước sảnh bán vé, BX bố trí địa điểm để tập trung các hành khách có nhu cầu đi các tuyến xe bỏ chuyến. Trung bình khoảng 10 phút, một lượt xe buýt miễn phí chạy từ BX Mỹ Đình xuống BX Giáp Bát hoặc BX Nước Ngần sẽ được điều động. Lượng hành khách hôm nay giảm nhiều so với cùng thời điểm ngày 30-12, mức độ chật chội cũng đã giảm bớt.

Trong khi đó, tại khu vực sân sau BX, nơi các xe khách ra vào bến và nhận khách, phần lớn xe thuộc các tuyến chạy Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An,… đều trống không. PV đặt câu hỏi “xe có nhận khách không?” với một số nhà xe thì đều nhận được câu trả lời từ chối.

Hàng loạt nhà xe chạy Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An,… đều từ chối vận chuyển hành khách. Ảnh: TUYẾN PHAN

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Công Bằng, Phó giám đốc Công ty quản lý BX Hà Nội, cho biết hiện công ty đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết tình trạng này.

Theo ông Bằng, đến thời điểm hiện tại, công ty chưa nhận được quyết định chính thức về ngày, giờ sẽ điều chuyển, phân tuyến xe khách từ các cơ quan chức năng. Do đó, bến vẫn sẽ phục vụ các nhà xe như bình thường, vẫn tổ chức để nhà xe ra, vào bến, xếp và đón khách.

Đối với việc các nhà xe bỏ chuyến, BX Mỹ Đình đã huy động xe để trung chuyển hành khách, nhằm đảm bảo mọi người có thể đi về các tuyến phía Nam. Tuy số lượng hành khách bị từ chối phục vụ khá lớn, nhưng hai  BX Giáp Bát và Nước Ngầm vẫn đủ sức phục vụ, vì ở đây luôn có sẵn một lượng xe tăng cường cho các dịp lễ, tết.

Ông Nguyễn Công Bằng, Phó giám đốc Công ty quản lý BX Hà Nội. Ảnh: TUYẾN PHAN

Cũng theo ông Bằng, trong sáng ngày 31-12, hầu hết các nhà xe bỏ chuyến hôm trước vẫn từ chối vận chuyển hành khách. Để giải quyết,  BX  Mỹ Đình tiếp tục trung chuyển bằng xe buýt miễn phí. Theo thống kê, khoảng hơn 30 chuyến xe buýt từ Mỹ Đình về Giáp Bát hoặc nước Ngầm đã xuất bến trong buổi sáng nay.

Nói về hướng xử lý đối với các nhà xe bỏ chuyến, ông Bằng nói: “Chúng tôi chỉ là đơn vị bến, chỉ quản lý trật tự an toàn và các hoạt động tại bến, khi các xe vi phạm nội quy của bến, chúng tôi chỉ có thể từ chối phục vụ. Việc xử lý cụ thể như thế nào thuộc thẩm quyền của cơ quan cấp trên”.

Số hành khách bị "bỏ rơi" đã giảm hơn so với ngày 30-12. Ảnh: TUYẾN PHAN

Theo ông Bằng, công ty chưa thể biết được việc bỏ chuyến sẽ kéo dài đến bao giờ. Phương án dùng xe buýt miễn phí chỉ là giải pháp tình thế, sử dụng trong những ngày lượng khách đông. Những ngày bình thường, đã có xe buýt chạy từ Mỹ Đình sang các bến xe khác, người dân phải chủ động đón xe.

Chia sẻ thêm, Phó giám đốc Công ty quản lý BX Hà Nội cho rằng việc bỏ chuyến của các nhà xe là điều không nên. Bởi đối với các nhà xe, hành khách chính là người nuôi họ, nếu có vấn đề gì bức xúc, các nhà xe nên có văn bản hoặc kiến nghị tới cơ quan chức năng. Việc lấy hành khách ra để gây sức ép sẽ gây thiệt hại cho cả doanh nghiệp và hành khách, bản thân BX cũng thiệt hại về mặt tài chính khi phải bố trí xe cho hành khách sang bến khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm