Hàng loạt đường quanh Hồ Gươm sẽ thành phố đi bộ từ 1-9

Đây là nội dung vừa được Sở GTVT TP Hà Nội đưa ra trong báo cáo về phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận.

Cụ thể, không gian đi bộ quanh Hồ Gươm gồm các tuyến đường sau: Phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2  đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài), Phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu Gỗ), Phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Thời gian thí điểm các tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm được thực hiện từ từ 19h00 Thứ sáu đến 24h00 Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 1-9-2016.
Thời gian thí điểm các tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm được thực hiện từ 19 giờ thứ Sáu đến 24 giờ Chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 1-9-2016.

Nhằm thí điểm phố đi bộ quanh Hồ Gươm, lực lượng liên ngành CSGT, thanh tra giao thông và lực lượng tự quản quận Hoàn Kiếm cũng sẽ bố trí ba tuyến vòng chốt để hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Trong đó, tuyến 1 gồm 17 chốt kết hợp hệ thống biển báo “đường cấm” để thực hiện việc cấm triệt để các phương tiện lưu thông vào các phố và khu vực;

Tuyến 2 gồm 13 chốt kết hợp bố trí biển chỉ dẫn nhằm hạn chế các phương tiện vào các khu vực cấm, phân luồng chống ùn tắc giao thông và hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông thuận tiện và an toàn;

Tuyến 3 gồm 23 chốt phân luồng từ xa thực hiện việc chống ùn tắc giao thông tại các nút giao thông trên các các tuyến đường, phố liên quan đến sự theo sự điều chỉnh lộ trình của của một số tuyến xe buýt và các phương tiện khác vòng tránh không đi vào khu vực cấm. 

Ngoài ra Hà Nội cũng bố trí khoảng 78 điểm đỗ xe với tổng diện tích 17.380 m2 sức chứa 87 xe du lịch, xe chở khách; 607 xe ô tô con; 2.751 xe đạp, xe máy. Trong đó có ba điểm trông giữ xe 25 chỗ trở lên, 18 điểm trông giữ xe con và 57 điểm trông giữ xe đạp, xe máy.

Hà Nội cũng điều chỉnh bảy tuyến xe buýt có điểm đầu cuối và lộ trình đi qua khu vực tổ chức đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm để phục vụ người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm