Hàng không Việt Nam điều chỉnh bay sau sự cố MH17

Ngày 18-7, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) rà soát tất cả chuyến bay của hãng từ Việt Nam đi châu Âu (và ngược lại) để lập kế hoạch bay vòng tránh các vùng thông báo bay của Ukraine.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng yêu cầu các cơ sở thủ tục bay tại các cảng hàng không quốc tế của Việt Nam tăng cường theo dõi việc lập kế hoạch bay, khuyến cáo, hướng dẫn các hãng hàng không nộp kế hoạch đi châu Âu về việc vòng tránh các vùng thông báo bay của Ukraine.

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay sẵn sàng phối hợp với các hãng hàng không, cơ sở thủ tục bay để hướng dẫn các tổ lái về đường bay vòng tránh. Các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc lập, tiếp nhận và phát kế hoạch bay đối với các chuyến bay từ Việt Nam đi châu Âu để đảm bảo các tổ lái được thông báo về tình trạng giao tranh tại khu vực Ukraine và hướng dẫn lập kế hoạch bay vòng tránh các vùng thông báo bay của Ukraine.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm