Hàng chục người về quê Bạc Liêu, Sóc Trăng bị chặn tại cửa ngõ vào Hậu Giang

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cuối giờ chiều 25-9, ghi nhận tại cầu số 10 (giáp ranh giữa TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang), nhiều người dân ở TP.HCM và các tỉnh tụ về quê tiếp tục ùn ứ.

Trong số những người đang bị kẹt ở cửa ngõ vào Hậu Giang có công dân của tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu. Theo ông Đồng Hoàng Dũng, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Hậu Giang cho biết do phía tỉnh Bạc Liêu không tiếp nhận công dân nên không thể cho bà con tiếp tục lưu thông.

Những người này tự ý về quê và theo quy định, tỉnh Hậu Giang phải lập danh sách liên hệ về địa phương. Nếu các tỉnh đồng ý tiếp nhận thì Hậu Giang dẫn đường để lưu thông qua địa bàn. Tuy nhiên do Bạc Liêu hôm nay không nhận công dân nên Hậu Giang tạm thời yêu cầu bà con dừng lại.

"Hiện giờ Bach Liêu không tiếp nhận, do đó chúng tôi chưa thể cho bà con lưu thông qua địa bàn để tránh tình trạng bà con ghé dọc đường ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nếu các tỉnh không tiếp nhận, khi chúng tôi dân đến Sóc Trăng cũng rất khó vì sẽ tạo áp lực, khó cho tỉnh bạn và khó cho bà con. Còn nếu tiếp nhận ở Hậu Giang để cách ly thì hiện chúng tôi không đủ khả năng" - ông Dũng nói.

Khoảng 18 giờ, tình trạng ùn ứ cơ bản được giải quyết, những người dân tự ý về được hướng dẫn đến chốt khai báo y tế và được dẫn đường tiếp tục hành trình về quê.

Một số hình ảnh do PV PLO.Vn ghi nhận thực tế chiều tối 25-9

Dòng người đi đến cầu số 10 thì phải dừng lại

Chốt kiểm soát cửa ngõ của Hậu Giang - nơi người dân về quê tự phát bị ách lại

Dòng người xe vẫn kiên nhận chờ để được giải quyết qua chốt

NHững người tự chạy xe máy về quê cho biết chỉ mong về được quê để tránh dịch

NGười dân phải chờ ven đường để cơ quan chức năng liên hệ, tìm cách giải quyết cho qua chốt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm