Hàng chục ngàn người bắt đầu đổ về quê ăn tết

Đây là ngày đầu tiên Ga Sài Gòn tiến hành kiểm tra bản chính giấy tờ tùy thân và thẻ lên tàu tại cổng kiểm soát (ảnh). Những hành khách có thẻ lên tàu hoặc giấy tờ không hợp lệ sẽ không được vào khu vực cửa vào ga. Người thân đi tiễn cũng chỉ được dừng lại tại khu vực cửa vào ga chứ không thể vào bên trong như trước.

Trong ngày 29-1 đã có vài trường hợp hành khách không thể lên tàu vì thẻ lên tàu không đúng tên so với giấy tờ tùy thân. Theo nhân viên kiểm soát vé, dù không thể lên tàu nhưng các hành khách này vẫn giữ thái độ rất ôn hòa, không cáu gắt.

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn, trong ngày 29-1 có 14.000 lượt hành khách lên tàu về quê ăn tết. Hiện hành khách vẫn có cơ hội mua vé tàu tết vì trong hai ngày 27 và 28-1 đã có 1.500 khách trả vé (trong đó có 800 vé vào dịp cao điểm theo chiều Sài Gòn - Hà Nội).

Từ 15 giờ 30 chiều 29-1, bốn bến xe thuộc Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco) đã ra quân phục vụ khoảng 1,4 triệu lượt hành khách về quê ăn tết. Dự kiến mỗi ngày Bến xe Miền Tây sẽ vận chuyển khoảng 65.000 hành khách, Bến xe Miền Đông khoảng 55.000 hành khách, Bến xe Ngã tư Ga cùng với Bến xe An Sương khoảng 15.000 hành khách...

Những ngày qua lãnh đạo Sở GTVT đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ khách đi xe tết từ các bến xe trên địa bàn TP. Theo Sở GTVT, đến nay các bến đã chuẩn bị xong các điều kiện về hạ tầng, bảo đảm an ninh trật tự cho khách đi và về lại TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm