Hàng chục lái xe quá tải kích động gây áp lực với trạm cân

Theo báo cáo, khoảng 2 giờ sáng ngày 8-5, lực lượng kiểm tra tại Trạm cân phát hiện nhiều xe tải lớn (hầu hết mang biển số của các tỉnh Bình Định, Phú Yên) chạy hướng Bắc – Nam dừng dọc đường từ khu vực vòng xoay Bắc Phan Thiết đến trước khu vực Trạm cân. Theo nhận định có khả năng các lái xe sẽ liên kết với nhau để vượt Trạm. Trước tình hình đó, Thanh tra Sở GTVT đã điều động Đội Thanh tra giao thông số 1 tăng cường hỗ trợ cho Trạm và đã kiểm tra và đưa ba xe có dấu hiệu quá tải vào Trạm để cân.

Xe quá tải vượt trạm lúc 3g sáng qua và tình hình lưu thông sau đó đã bình thường. 

Khoảng gần một giờ sau có từ 30 - 40 lái, phụ xe kéo vào khu vực Trạm với thái độ kích động, la ó, chửi bới, gây áp lực với các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ. Do lực lượng mỏng nên các TTGT, CSGT phải rút về Trạm để bảo vệ tài sản của Trạm và chuẩn bị đối phó nếu xảy ra manh động.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Thuận đã cử lực lượng Cảnh sát 113, Cảnh sát cơ động đến hiện trường để hỗ trợ, tiếp ứng. Sau đó mãi đến gần 4g sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng mới giải tán được đám đông lái và phụ xe quá khích, ổn định tình hình. Tuy nhiên, lợi dụng trong thời gian này, hàng trăm xe quá tải đã vượt qua Trạm thành công.

Theo ông Thạch, trước  diễn biến phức tạp này Trạm cân đã đề nghị Công an tỉnh Bình Thuận tăng cường thêm Cảnh sát cơ động cho các ca trực tại Trạm vào ban đêm (thời gian cao điểm từ 22 giờ 00 đến 05 giờ sáng) để đảm bảo đảm an toàn cho tài sản và lực lượng làm nhiệm vụ tại Trạm.

Cũng theo báo cáo này, từ 15/4 - 06/5, tổng số phương tiện đưa vào kiểm tra: 1.084 xe. Trong đó, phương tiện vi phạm quá tải trọng: 263 xe và đã ra Quyết định xử phạt 465 trường hợp (bao gồm cả chủ xe và lái xe), với số tiền xử phạt là 1.912.350.000đ.

                                          PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm