Hàng chục cán bộ cao cấp về hưu chưa trả lại nhà công vụ

Khu nhà ở công vụ của Chính phủ tại Hoàng Cầu. Ảnh: HOÀNG VÂN 

Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (BĐS) vừa có văn bản về việc sử dụng nhà ở công vụ ở khu nhà công vụ của Chính phủ tại Hoàng Cầu, ngõ 61 Trần Quang Diệu, quận Đống Đa (Hà Nội).

Theo Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS, hiện tại ở đây số cán bộ đã nghỉ hưu hoặc đã mất hiện đang cho người nhà ở, hoặc cho người thân ở nhờ, hoặc không ở và khóa cửa là 29, sử dụng 29 căn. Số cán bộ đã nghỉ hưu nhưng hiện vẫn đang ở đây là 30, sử dụng 30 căn. Số cán bộ đang công tác hiện đang ở là 20 cán bộ, sử dụng 21 căn hộ, trong đó có một cán bộ sử dụng hai căn hộ.

Bộ Xây dựng đã thông báo và đang trao đổi với 14 trường hợp đã nghỉ hưu hoặc đã mất, không ở và khóa cửa hoặc cho người khác ở nhờ để trả lại nhà và thu hồi trong năm 2014 và đầu năm 2015. Bộ Xây dựng đã và đang tiếp tục thu hồi số nhà ở công vụ tại Hoàng Cầu đang bị cho thuê sai đối tượng còn lại.

Theo Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS, đa số cán bộ đang ở nhà công vụ của Chính phủ tại Hoàng Cầu đồng thuận về việc trả lại nhà công vụ khi hết tiêu chuẩn theo quy định. Tuy nhiên, một số cán bộ có khó khăn về nhà ở đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ phù hợp với thực tế, đồng thời tạo điều kiện có thêm thời gian sắp xếp chỗ ở mới để trả lại nhà ở công vụ đang sử dụng.

Bộ Xây dựng đã giới thiệu và tổ chức cho các cán bộ trả lại nhà công vụ mà có khó khăn về nhà ở đi thực tế một số dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP Hà Nội để được ưu tiên lựa chọn mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội khi trả lại nhà công vụ.

Đồng thời, Bộ Xây dựng đang lập đề án chỉnh trang, cải tạo lại Khu nhà ở công vụ Hoàng Cầu. Để chuẩn bị cho việc này, Bộ Xây dựng đã và đang điều chuyển 20 cán bộ đang còn trong tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ hiện đang ở nhà công vụ Hoàng Cầu sang ở các khu nhà ở công vụ mới của Chính phủ.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã có loạt bài phản ánh tình trạng sử dụng nhà công vụ sai đối tượng tại Khu nhà ở công vụ Hoàng Cầu. Khu nhà này có 80 căn hộ, là nơi ở của một số cán bộ cao cấp thuộc các cơ quan trung ương.

HOÀNG VÂN

Hiện Bộ Xây dựng đã tiếp nhận, quản lý 180 căn hộ công vụ của Chính phủ để bố trí cho các cán bộ thuộc diện và đủ điều kiện thuê ở nhà công vụ của Chính phủ. Trong đó có 80 căn hộ ở khu nhà ở công vụ của Chính phủ tại Hoàng Cầu, ngõ 61 Trần Quang Diệu, quận Đống Đa; 76 căn hộ công vụ tại nhà chung cư CT1-CT2, khu đô thị mới Yên Hòa, Cầu Giấy; 24 căn hộ công vụ của Chính phủ tại nhà chung cư CT7, khu đô thị mới Mỹ Đình, Mễ Trì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm