Hạn chế ra đường sau 18 giờ: Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm

Từ 18 giờ hôm nay, 26-7, TP.HCM thực hiện việc hạn chế tối đa người dân ra đường. Các lực lượng chức năng đã lập chốt, kiểm tra việc ra đường của người dân.

Theo ghi nhận tại Công viên Gia Định, sau 18 giờ, một tài xế chở hàng khẩu trang từ đường số 9 (Gò Vấp) về huyện Nhà Bè bị lực lượng chức năng dừng xe.

Shipper xuất trình app giao hàng cho cảnh sát và cho biết đang giao dở chuyến hàng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại đây, tài xế xuất trình app giao hàng cho cảnh sát và cho biết đang giao dở chuyến hàng.

Tài xế cho biết anh biết rõ quy định 18 giờ không được ra đường nhưng do bị sự cố nên bị trễ giờ.

Ông Nguyễn Dương Quang Hiển, Phó Chủ tịch UBND phường 9, quận Phú Nhuận đã giải thích trường hợp của tài xế là không đúng theo quy định Chỉ thị 12. Tuy nhiên, do lần đầu vi phạm nên phường nhắc nhở và cho đi.

Theo ghi nhận, thời điểm từ sau 18 giờ, hầu hết những người bị lực lượng chức năng kiểm tra là shipper.

Trung tá Nguyễn Minh Quý, Trưởng Công an phường 9, quận Phú Nhuận cho biết chốt trên đường Hoàng Minh Giám gồm các đơn vị liên ngành như công an, quân sự, trật tự đô thị, bảo vệ dân phố và các đơn vị khác.

Lực lượng chức năng xử lý một trường hợp người dân vi phạm ở khu vực đường Hoàng Minh Giám (công viên Gia Định). Ảnh: HOÀNG GIANG

Từ 5 giờ sáng đến thời điểm này, tổ công tác của chúng tôi đã lập biên bản tám trường hợp vi phạm ra đường không có lý do chính đáng với số tiền phạt là 16 triệu đồng.

Từ sau 18 giờ, chúng tôi xử phạt ba trường hợp với số tiền 6 triệu đồng. “Quan điểm của chúng tôi là cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm”- Trung tá Qúy khẳng định.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát trước cổng bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, từ 18 giờ đường Đinh Bộ Lĩnh đã vắng xe đi lại. Quan sát cho thấy, một số trường còn lưu thông đều bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe.

Đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) vắng xe qua lại vào lúc 18 giờ. Ảnh: TỰ SANG

Cụ thể, theo ghi nhận, vào sát 18 giờ có hai người đàn ông điều khiển xe máy lưu thông qua chốt. Tuy nhiên, qua kiểm thì hai người này đánh rơi một con dao từ trên xe máy.

Lực lượng chức năng sau đó đã yêu cầu hai người này tấp xe vào lề thì phát hiện người ngồi sau xe máy có vết dao đâm, máu chảy sau vai. Qua kiểm tra nhanh, trên xe máy hai người này lực lượng chức năng phát hiện có ba con dao, trong đó một có dao dính máu.

Khai nhanh tại hiện trường, hai người này cho biết bị người khác dùng dao đâm từ quận 12. Sau đó, cả hai chở nhau đi cấp cứu, tới chốt thì bị kiểm tra.

Trong tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã dùng xe chuyên dụng chở hai người đi bệnh viện, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Lực lượng chức năng yêu cầu các xe ôm công nghệ phải quay đầu xe. Ảnh: TỰ SANG

Cũng tại đây, từ 18 giờ chỉ còn lác đác vài phương tiện lưu thông. Quan sát cho thấy, xe chở thiết bị y tế, cứu thương và lực lượng làm nhiệm vụ thì lực lượng chức năng mới cho qua.

Các xe ôm công nghệ, xe ba gác giao hàng chứng minh được là đi giao hàng cũng đều được yêu cầu phải quay đầu.

“Chỉ xe có mã luồng xanh thì mới đi qua được, thành phố đang thực hiện hạn chế ra đường sau 18 giờ” - CSGT giải thích thêm.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại khu vực công viên Gia Định (quận Phú Nhuận):

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm