Hạn chế người Hồ Bắc nhập cảnh vào Hải Phòng

Ngày 31-1, tại cuộc họp phòng, chống dịch Corona với các doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, yêu cầu hạn chế tối đa đưa người cư trú tại Hồ Bắc và các tỉnh có nguy cơ nhiễm bệnh cao từ Trung Quốc tới Hải Phòng làm việc.

Lực lượng y tế tiến hành khử trùng nhà ga đến tại sân bay quốc tế Cát Bi. Ảnh: Đ.HOÀNG

Theo cơ quan chức năng, tại Công ty TNHH Regina Micracle International Việt Nam (trụ sở tại KCN VSIP Thủy Nguyên), đã có 91 công nhân người Trung Quốc trở lại làm việc.

Số công nhân Trung Quốc đã được lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt, khai thác tiền sử tiếp xúc. Kết quả, 91 người này không sốt, không có ai từ vùng dịch trở về. 91 công nhân này đã được bố trí ở tại chung cư công ty, chưa xuống xưởng làm việc, chờ ý kiến chỉ đạo của TP.

Tại Thủy Nguyên còn có tám trường hợp người Trung Quốc từ Quảng Đông đến một khách sạn ở xã Thủy Đường lưu trú chờ vào KCN VSIP lao động. Ngày 29-1, Trung tâm Y tế Thủy Nguyên đã kiểm tra thân nhiệt cho tám người Trung Quốc này và không ai bị sốt.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đề nghị các doanh nghiệp hằng ngày phải báo cáo UBND các quận, huyện hoặc Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng danh sách, địa chỉ lưu trú của người Trung Quốc quay lại lao động. Việc này để ngành y tế tổ chức kiểm tra, giám sát. Các trường hợp đặc biệt thì phải bố trí khu cách ly để ngành y tế kiểm tra, giám sát.

Ông Nam yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan kiểm tra, giám sát chặt chẽ người lao động Trung Quốc trở lại làm việc tại các doanh nghiệp cũng như khách du lịch người Trung Quốc và người đến từ vùng có dịch.

Các quận, huyện thông báo tới các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn hạn chế tối đa việc tiếp các đoàn khách du lịch người Trung Quốc. Trường hợp đặc biệt, trước khi tiếp đón phải báo cáo chính quyền địa phương để ngành y tế tổ chức kiểm tra, giám sát dịch bệnh. Cảng vụ Hàng hải, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi được giao phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế ứng trực, triển khai kiểm dịch kịp thời phát hiện sớm, cách ly các ca nghi ngờ nhiễm bệnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tới sáng 31-1 tại Hải Phòng mới xuất hiện trường hợp hai mẹ con di chuyển từ TP.HCM ra Hải Phòng bị nghi nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp Corona đã được cách ly tại Khoa bệnh nhiệt đới BV Hữu nghị Việt Tiệp.

Có trường hợp hành khách đi cùng chuyến bay với hai mẹ con bệnh nhân nghi nhiễm dịch là bà CTTT (38 tuổi, trú quận Lê Chân) có dấu hiệu mệt, vã mồ hôi trên máy bay nhưng đã bỏ về, không qua kiểm tra y tế tại sân bay Cát Bi. Sau khi lực lượng chức năng vận động, bà T. đã tới Trung tâm Y tế quận Lê Chân khám, kết quả bà T. không bị sốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm