Hạn chế hoạt động xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Nguồn tin từ TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Corona gây ra, cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã hạn chế hoạt động xuất nhập cảnh từ 10 giờ 30 trưa nay, 31-1.

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt đối với người xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Theo đó, lực lượng chức năng của TP Móng Cái và TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã thống nhất hạn chế hoạt động xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Khách du lịch, cư dân biên giới của cả hai phía sẽ không được phép xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, trừ trường hợp đặc biệt.

Trường hợp đặc biệt được phép xuất nhập cảnh là những người Việt Nam đã xuất cảnh sang Trung Quốc thì được làm thủ tục cho nhập cảnh về nước và ngược lại, người Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam được làm thủ tục xuất cảnh về Trung Quốc.

Các trường hợp vì lý do công vụ thì phải có sự thống nhất giữa lực lượng chức năng hai bên.

“Đây không phải là đóng cửa khẩu mà chỉ là biện pháp kỹ thuật nhằm hạn chế hoạt động xuất nhập cảnh nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh” - nguồn tin này cho hay.

Trước đó, từ 28-1, tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh tại khu vực Đông Hưng - Phòng Thành (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) để có biện pháp kịp thời hạn chế hoặc dừng hẳn hoạt động qua lại của cư dân biên giới nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu từ ngày 29-1 tại các TP Móng Cái và các huyện Hải Hà, Bình Liêu thực hiện tạm dừng xuất nhập cảnh qua các đường mòn lối mở, yêu cầu tất cả trường hợp xuất nhập cảnh tập trung thực hiện tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở trên toàn tuyến biên giới.

Lực lượng chức năng siết chặt quản lý, thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt thân nhiệt đối với tất cả khách du lịch người nhập cảnh qua biên giới. Cư dân biên giới sử dụng giấy thông hành qua lại cửa khẩu làm ăn phải được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình kiểm tra thân nhiệt như khách du lịch. Chuyên gia, người nước ngoài qua lại cửa khẩu quốc tế Móng Cái làm việc tại các dự án cũng phải thực hiện quy trình kiểm tra thân nhiệt bắt buộc và giám sát thường xuyên đảm bảo không phát sinh dịch bệnh.

Tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo TP Móng Cái nghiên cứu đề xuất ngay việc xây dựng bệnh viện dã chiến với quy mô phù hợp, đầy đủ phương tiện, thiết bị, xây dựng khu cách ly tạm thời tại cửa khẩu để có thể xử lý kịp thời khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lây nhiễm virus tại khu vực cửa khẩu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm