Hải quân Việt Nam hùng mạnh để bảo vệ đất nước

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới cho Quân chủng Hải quân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; các anh hùng LLVT....và đông đảo cán bộ, chiến sĩ Hải quân tham dự.

Đọc diễn văn kỷ niệm, Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Ủy viên BCHTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Tư lệnh Hải quân nêu rõ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc, đối mặt với biết bao thử thách, khắc nghiệt, nhất là trước những diễn biến hết sức phức tạp trên biển, cán bộ, chiến sĩ Hải quân vẫn vững vàng nơi tiền tiêu sóng gió...

Từ năm 2010, HQNDVN được đầu tư tiến thẳng lên hiện đại, đến nay đã có đủ 5 thành phần lực lượng là: Tàu mặt nước; Tàu Ngầm; Pháo binh - Tên lửa bờ; Không quân Hải quân; Hải quân đánh bộ, Đặc công Hải quân và lực lượng phòng thủ đảo. Tất cả những phương tiện hiện đại này đều phục vụ bảo vệ đất nước...

Các khối đi của các lực lượng Hải quân diễu duyệt qua lễ đài.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt hoan nghênh và chúc mừng những thành tích, chiến công xuất sắc của HQNDVN trong 60 năm qua, đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời Chủ tịch nước cũng bày tỏ niềm tin vào bản lĩnh chính trị và tinh thần chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Chủ tịch nước đề nghị cán bộ, chiến sĩ Hải quân cần phát huy truyền thống của một quân chủng anh hùng, không ngừng nâng cao bản lĩnh, ý chí, trách nhiệm, khiêm tốn học hỏi, cầu tiến bộ. Mỗi cán bộ, thủy thủ và chiến sĩ thực sự là những hạt nhân tiêu biểu, tiếp tục xây dựng Hải quân NDVN cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, ngang tầm với yêu cầu nhiệm vô trong tình hình mới.

Bộ đội Hải quân phải tích cực xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân trên biển vững chắc, trong đó HQNDVN là lực lượng nòng cốt. Đồng thời phát huy năng lực, thế mạnh của các doanh nghiệp vào những ngành kinh tế biển; hướng dẫn, hỗ trợ ngư dân làm ăn, sinh sống trên các vùng biển xa, tổ chức có hiệu quả việc tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai. Đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại quân sự với Hải quân các nước nhằm xây dựng vùng biển hòa bình, ổn định, hợp tác cùng phát triển; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Kết thúc buổi lễ là màn duyệt đội ngũ cùng các phương tiện trên bộ và duyệt đội hình trên biển của các lực lượng Hải quân nhân dân VN.

Các loại phương tiện, vũ khí của Hải quân nhân dân Việt Nam diễu duyệt qua lễ đài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm