Hải Phòng xem xét trách nhiệm các chốt kiểm dịch sau khi có ca nhiễm mới

Ngày 25-6, UBND TP Hải Phòng đã ra văn bản chỉ đạo Công an TP điều tra, xử lý trách nhiệm các chốt kiểm soát dịch bệnh để lọt xe khách của Công ty Trung Đức chạy tuyến Hải Phòng – TP.HCM qua chốt vào TP làm lây lan dịch bệnh.

Trước đó, ngày 24-6, TP Hải Phòng ghi nhận thêm một ca bệnh COVID-19 là ông NVT (BN14119, SN 1974, trú xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo).

Bệnh nhân này được xác định liên quan đến các ca nhiễm là lái xe và phụ xe BKS 15B-036.84 của Công ty Trung Đức chạy tuyến Hải Phòng – TP.HCM.

Hải Phòng yêu cầu điều tra, xử lý trách nhiệm chốt kiểm soát dịch bệnh để xe khách của nhà xe Trung Đức chạy từ TP.HCM vào địa bàn Hải Phòng làm lây lan dịch bệnh.

Các ca nhiễm là lái xe và phụ xe khách của Công ty Trung Đức chạy tuyến Vĩnh Bảo (Hải Phòng) – Ngã tư Bình Phước (TP.HCM) đã được tỉnh Thái Bình phát hiện nhiễm COVID-19 từ trước đó.

Cụ thể, ngày 23-6, tỉnh Thái Bình ghi nhận lái xe và hai phụ xe khách BKS 15B-036.84 sau khi đi từ TP.HCM về đã dương tính COVID-19. Ngày 24-6, Thái Bình tiếp tục ghi nhận thêm một lái xe chạy xe khách BKS 15B-036.84 dương tính COVID-19.

Sau khi có thông tin các lái xe và phụ xe chạy tuyến Vĩnh Bảo – TP.HCM được tỉnh Thái Bình xác định dương tính COVID-19, lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã rà soát phát hiện 11 người là hành khách, người nhận hàng của nhà xe Trung Đức để lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả 10 trường hợp âm tính, còn ông NVT (BN14119) có kết quả dương tính COVID-19. Lực lượng chức năng đã điều tra truy vết được 33 F1 liên quan đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Tới nay xác định 16 mẫu âm tính, một mẫu nghi ngờ.

Về vấn đề này, TP Hải Phòng đã yêu cầu điều tra làm rõ việc để xe này lọt chốt kiểm dịch. Cơ quan chức năng xác định mặc dù TP đã dừng hoạt động tuyến xe khách Hải Phòng – TP.HCM nhưng trong các ngày 17, 19 và 21-6, chốt Cầu Nghìn, tiếp giáp giữa huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) với huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) vẫn để xe khách 15B-036.84 từ TP.HCM vào địa bàn Hải Phòng.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu Công an TP điều tra làm rõ, xử lý trách nhiệm các chốt kiểm soát để xe khách của Công Ty Trung Đức chạy từ TP.HCM lọt qua chốt vào địa phận Hải Phòng làm lây lan dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát chặt phương tiện ra vào TP, nhất là địa phương có dịch.

Đối với xe chở khách, cơ quan chức năng yêu cầu chủ phương tiện xuất trình lịch trình di chuyển, danh sách hành khách, khai báo y tế và cách ly chặt chẽ theo quy định. Xe tải chở hàng hóa đi từ vùng dịch đã công bố dịch phải được khử khuẩn, kiểm tra lịch trình di chuyển, nhật ký hành trình, xuất trình giấy xác nhận âm tính có thời hạn trong vòng ba ngày.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định phải đăng ký phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ.

Lái xe, nhân viên phục vụ phải thực hiện các biện pháp chống dịch, thực hiện nghiêm việc yêu cầu khách khai báo y tế, không dừng đỗ, trả khách khi di qua các vùng có dịch.

Trong thời gian lưu trú tại Hải Phòng, đơn vị kinh doanh vận tải phải bố trí khu vực riêng cho lái xe, người đi cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm