Hải Phòng không tiếp nhận người về từ các tỉnh đang áp dụng Chỉ thị 16

Ngày 3-8, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả người Hải Phòng) từ các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo UBND TP Hải Phòng, việc này nhằm thực hiện chỉ đạo Thủ tướng trước đó. Trong đó có yêu cầu các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 thì “ai ở đâu ở đấy”, không để người dân tự di chuyển khỏi nơi cư trú sau ngày 31-7 đến khi hết giãn cách xã hội...

Tuy nhiên, trong những ngày qua tại các chốt cửa ngõ vào TP Hải Phòng vẫn còn nhiều người dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đã không chấp hành, vẫn đi khỏi các địa phương đó để về Hải Phòng. Từ đó làm cho nguy cơ lây lan dịch bệnh vào TP.

Hải Phòng yêu cầu các chốt kiểm soát cửa ngõ tăng cường kiểm soát, không để người từ các địa phương đang giãn cách vào TP. Ảnh: Hoàng Đỗ 

Cũng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng việc tạm dừng tiếp nhận người dân trở về bắt đầu từ 0 giờ ngày 5-8. Chỉ những người được chính quyền các tỉnh/thành nơi giãn cách xã hội và UBND TP Hải Phòng cho phép mới được vào TP.

Liên quan tới hoạt động kiểm soát tại các cửa ngõ, ngày 3-8, UBND TP Hải Phòng đã quyết định thành lập chốt phụ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành (thuộc Chốt số 1 tại cửa ngõ quốc lộ 5) đặt tại trạm thu phí cũ trên quốc lộ 5 (xã Nam Sơn, huyện An Dương) nhằm kiểm tra y tế chặt chẽ người và phương tiện vận tải vào TP.

Cạnh đó, Hải Phòng thống nhất trích nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP để hỗ trợ người dân Hải Phòng đang ở TP HCM gặp khó khăn, mức hỗ trợ là 2 triệu đồng/hộ. MTTQ TP Hải Phòng phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại TPHCM và cơ quan liên quan thực hiện chuyển kinh phí hỗ trợ tới các hộ dân.

MTTQ TP phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại các địa phương khác đang giãn cách theo Chỉ thị 16, rà soát người gặp khó khăn, đề xuất hỗ trợ, báo cáo UBND TP giải quyết.

TP giao cho các cơ quan truyền thông của Hải Phòng và UBND các quận huyện thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân biết, thực hiện.

Đồng thời, tuyên truyền đến các gia đình có người thân đang sinh sống tại địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 không di chuyển về Hải Phòng cho đến khi hết giãn cách xã hội. 

Trước đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu người đến từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong đó có TP HCM và Hà Nội phải thực hiện cách ly tập trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm