Hải Phòng cho phép dịch vụ ăn uống hoạt động trở lại từ 0 giờ 15-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 14-9, UBND TP Hải Phòng đã ra văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng cho phép nới lỏng một số dịch vụ như nhà hàng, quán ăn uống, công viên, cơ sở thể thao, chăm sóc sắc đẹp được hoạt động nhưng không tập trung quá 10 người.

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 15-9, Hải Phòng cho phép các vườn hoa, công viên được mở cửa trở lại nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

Các nhà hàng ăn uống được phép bán cho khách ăn tại chỗ nhưng không được phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hàng ngày.

Dịch vụ ăn uống hè phố cũng được bán cho khách tại chỗ thời gian từ 5 giờ đến 9 giờ sáng hàng ngày, ngoài khung giờ này chỉ được bán mang về.

Hải Phòng nới lỏng cho một số dịch vụ được hoạt động trở lại nhưng vẫn duy trì kiểm soát chặt người ngoại tỉnh vào TP

Cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà, chăm sóc sắc đẹp được hoạt động lại nhưng không được quá 50% công suất, không quá 10 người trong cùng thời điểm.

Các phòng khám răng hàm mặt, tai mũi họng tư nhân được hoạt động lại nhưng phải thực hiện khai báo y tế. Nếu phát hiện người ho, sốt đến khám cơ sở phải thông báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để phối hợp lấy mẫu xét nghiệm.

Các biện pháp nới lỏng công tác phòng chống dịch này nhằm ổn định đời sống người dân và các hoạt động kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng trong tình hình mới. TP đã tiêm 500.000 liều vaccine cho người dân và 21 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Tuy nhiên, UBND TP Hải Phòng yêu cầu cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt người từ các tỉnh thành vào TP. Chỉ những người có kết quả xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ được vào TP.

Người dân từ các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16, các vùng đỏ, vùng vàng của Hà Nội khi vào Hải Phòng phải cách ly tập trung 14 ngày.

Người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 và các vùng xanh của Hà Nội khi về Hải Phòng phải cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm