Hai nguyên sĩ quan Công an Tiền Giang vẫn bị phạt tù

Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Phong ba năm tù giam và bị cáo Út một năm tù giam. Riêng bị cáo Nên do bị bệnh nặng nên tòa quyết định sẽ xử bằng phiên tòa khác.

Theo cáo trạng, tháng 10-2002, Công an tỉnh Tiền Giang khởi tố vụ buôn lậu tại Công ty Thành Phát (TP Mỹ Tho). Sau đó, hai nguyên phó thủ trưởng cơ quan điều tra là Ngô Thanh Phong và Nguyễn Văn Nên đã chỉ đạo cấp dưới mang tiền mặt thu giữ được đi gửi tiết kiệm. Toàn bộ tiền lãi hơn 1 tỉ đồng được sử dụng để tiếp khách, mua bốn xe máy cấp cho bốn lãnh đạo Phòng CSĐT sử dụng.

Tại tòa, các luật sư khẳng định hành vi của các bị cáo tuy có sai nhưng không cấu thành tội phạm. Luật sư khẳng định hành vi gửi tiền tang vật vụ án của các bị cáo là đúng pháp luật nhưng việc sử dụng tiền lãi để làm quỹ chung của cơ quan là vi phạm quy chế của ngành. Tuy nhiên, đây chỉ là vi phạm quy chế chứ không cấu thành tội phạm. Bản thân các bị cáo đã chịu hình thức kỷ luật của ngành như buộc thôi việc, nghỉ hưu trước thời hạn… Từ đó, luật sư đề nghị miễn truy cứu hình sự đối với ba bị cáo.

Đại diện VKSND tỉnh Tiền Giang đề nghị mức án từ 18 đến 24 tháng tù đối với bị cáo Phong, từ 12 đến 15 tháng tù đối với bị cáo Út nhưng đều cho hưởng án treo. Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ nên tuyên mức án nói trên.

TIẾN HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm