Hai học sinh lớp 11 vào tù vì xâm hại trẻ em

Đồng thời buộc bồi thường thêm cho phía nạn nhân 5 triệu đồng. Đây là mức án dưới khung hình phạt vì tòa xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như ra đầu thú, nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đặc biệt lúc phạm tội thì chưa thành niên…

Tình là học sinh lớp 11 của một trường THPT ở huyện Ninh Hòa. Chiều 13-11-2012, cháu NTHP (sáu tuổi) được mẹ nhờ cầm 20.000 đồng đi qua đóng tiền góp cho mẹ của Tình. Khi cháu P. đến nhà Tình thì mẹ của Tình đi vắng. Nhà không có ai, Tình nảy sinh ý định “làm bậy” nên bế cháu P. xuống bếp. Cháu P. bị đau khóc, Tình sợ bị phát hiện nên dừng lại, cho cháu P. 5.000 đồng và dặn không được nói với ai. Tuy nhiên, sau khi cháu P. về nhà, mẹ của cháu phát hiện con bị tổn thương nên đưa cháu đi khám và được bác sĩ tư vấn là cháu có khả năng bị xâm hại tình dục. Mẹ cháu P. về hỏi thì cháu kể lại sự việc nên đưa cháu đến nhà Tình để làm cho ra chuyện. Tình thừa nhận hành vi phạm tội rồi đến cơ quan công an đầu thú.

Cùng ngày, TAND tỉnh An Giang cũng tuyên phạt Phạm Tuấn Thanh (học sinh lớp 11 của một trường THPT ở TP Long Xuyên) bốn năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Trưa một ngày đầu tháng 8-2011, sau khi đi học về do nhà đóng cửa, Thanh đến nhà chị NTG chơi thì thấy cháu NTKQ (10 tuổi, con của chị G.) ở nhà một mình. Thanh bèn nắm tay cháu Q. kéo vào trong phòng phía sau nhà, dùng tay bịt miệng rồi đè xuống làm bậy... Đến ngày 18-8-2011, cháu Q. kể lại toàn bộ sự việc cho người anh ruột biết. Ngay sau đó, gia đình cháu đã làm đơn tố cáo đến công an.

Theo tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, chưa có tiền án, tiền sự; thuộc thành phần lao động nghèo, khi phạm tội chưa thành niên nên hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường 10 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả, đại diện nạn nhân không yêu cầu gì thêm và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên chỉ tuyên phạt như trên.

HOÀNG VĂN - DUY BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm