Hai cựu kế toán BV tâm thần Tiền Giang lãnh án 14 năm tù

Sau 2 ngày xét xử, chiều ngày 5-8, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt Tô Văn Dũng, nguyên kế toán bệnh viện 12 năm tù. Tòa cũng tuyên phạt 2 năm tù đối với nguyên kế toán Nguyễn Văn Lĩnh. 

Trước đó, Tô Văn Dũng, và Trần Thị Thật bị VKSND Tiền Giang truy tố tội “tham ô tài sản”, Nguyễn Văn Lĩnh bị truy tố tội “thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, từ tháng 3-2010 đến tháng 6-2011, Thật đã chỉ đạo nguyên kế toán Dũng mượn năm tài khoản của người quen ở TP.HCM để lập giấy ủy nhiệm chi với danh nghĩa chuyển trả tiền bệnh viện mua thuốc. Mỗi lần ngân hàng chuyển tiền, Dũng thông báo cho các chủ tài khoản rút tiền rồi Dũng lên TP.HCM lấy về chia cho Thật. Tổng số tiền mà các bị cáo chiếm đoạt là hơn 3,14 tỉ đồng.

Hai cựu kế toán BV tâm thần Tiền Giang lãnh án 14 năm tù ảnh 1
 Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: HN

Trong vụ án, nguyên kế toán Nguyễn Văn Lĩnh dù không biết hành vi chiếm đoạt tiền của Thật, Dũng nhưng do đã ký 54 ủy nhiệm chi gây thiệt hại hơn 3 tỉ đồng nên bị truy tố với tội danh nói trên.

Trước đó, tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện cũng gửi đơn xin cho bị cáo Lĩnh được miễn trách nhiệm hình sự vì Lĩnh đã phát hiện sai phạm, hợp tác với cơ quan điều tra, không tham gia cùng Thật và Dũng chiếm đoạt tiền.

“Chúng tôi hy vọng ở cấp xử tiếp theo sẽ xem xét giảm nhẹ mức án cho Lĩnh. Hiện nay hoàn cảnh của Lĩnh rất khó khăn, có con nhỏ đang mắc bệnh nặng”, bác sĩ Lê Duy Biên, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang cho biết.

H.N

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm