Hai công nhân chết vì ngạt khí mêtan

Hai công nhân tử vong là anh Nguyễn Ngọc Thành (TP Huế) và Lê Văn Vũ (xã Thủy Phương, thị xã Hương Thủy).

Bốn người đang nguy kịch gồm Trương Đức Luân (Thủy Phù, thị xã Hương Thủy), Nguyễn Văn Phúc (thị trấn Phú Đa, Phú Vang), Nguyễn Quang Vỹ (xã Phú Lương, Phú Vang) và Dương Đình Thuyên (phường Thủy Châu, thị xã
Hương Thủy).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ 20 cùng ngày, một công nhân được giao nhiệm vụ xuống hầm lọc bột tái chế giấy để dọn vệ sinh. Khi công nhân này vừa xuống hầm thì bị ngạt khí mêtan nên kêu cứu rồi bất tỉnh. Năm công nhân ở gần đó vội chạy tới và lần lượt từng người xuống cứu. Nhưng do không mang đồ bảo hộ nên cả năm người đều bị nạn. Lãnh đạo công ty vội điện thoại báo cho lực lượng chức năng.

 
Công nhân được đưa đi cấp cứu. Ảnh: VIẾT LONG

Tại hiện trường, hầm lọc bột tái chế giấy có độ sâu 3,5 m, nắp hầm có diện tích 1 m2, bên trong có bột giấy và khí mêtan nồng nặc. Lực lượng cứu hộ của Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phải đeo mặt nạ dưỡng khí mới vào được bên trong.

Thượng tá Hoàng Văn Thành, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết cả sáu công nhân đều có biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Trong đó, hai công nhân mặt úp xuống dưới nước, thân hình tím tái. Đến 11 giờ 30, sáu công nhân mới được đưa hết ra ngoài và chuyển đến cấp cứu tại BV Trung ương Huế. Tuy nhiên, anh Thành và anh Vũ đã chết.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, thông tin thêm: “Cả sáu người gặp nạn do thiếu kiến thức về phòng ngạt khí độc. Khi một người kêu cứu là năm người khác nhảy theo mà không mang đồ bảo hộ dẫn đến hậu quả đáng tiếc trên”.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm