Hai bác sĩ dỏm lừa tiền, lừa vàng

Tòa buộc hai bị cáo phải trả lại 2,5 lượng vàng cho người bị hại.

Theo HĐXX, các bị cáo đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin để chiếm đoạt tài sản của người bị hại nên cần phải xử nghiêm. Tuy nhiên, sau khi phạm tội đã thành khẩn khai báo… nên HĐXX khoan hồng giảm nhẹ một phần hình phạt.

Theo hồ sơ, tháng 7-2009, do con bị bệnh nên bà D. tìm bác sĩ đến điều trị. Mặc dù không biết gì nhưng hai bị cáo đến nơi giả vờ khám, bắt mạch, nói bệnh con bà D. rất nặng và yêu cầu đưa 22 triệu đồng để chữa nếu không hết bệnh sẽ trả lại tiền. Do không đủ tiền nên bà D. chỉ đưa 12 triệu đồng trước và hẹn ba ngày sau đưa hết.

Được hai bị cáo ra tay nhưng bệnh con bà D. không giảm. Thấy vậy, Neàng Kan cùng với Chau Sia đến nhà bà D. một lần nữa. Lần này, Neàng Kan tiếp tục nói là con bà D. bị mục xương sống, muốn điều trị hiệu quả cần có hai lượng vàng để lắp vào xương sống, sau ba tháng khỏi bệnh sẽ lấy ra. Quá tin tưởng, bà D. đưa cho Neàng Kan hai dây chuyền vàng.

Nhận vàng, Neàng Kan kêu người đưa con bà D. vào trong buồng rồi dùng lưỡi lam rạch hai đường giữa cột sống và dùng băng keo cá nhân dán lại. Sau đó, Neàng Kan và Chau Sia đem bán số vàng trên được 31 triệu đồng. Chưa dừng lại, Neàng Kan còn tiếp tục lừa bà D. để chiếm đoạt tiếp 25,2 triệu đồng. Tiền mất nhưng bệnh của con chẳng những không hết mà lại chết vào ngày 17-10-2009 nên bà D. trình báo công an...

ĐỨC TRÍ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm